18/02/2017 13:27 GMT+7

Ngày hội giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 18-2, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) tổ chức ngày hội Kỹ thuật Bách Khoa 2017 dành cho sinh viên năm nhất.

Sinh viên giới thiệu về sản phẩm do nhóm của mình nghiên cứu, chế tạo. Ảnh: M.G
Sinh viên giới thiệu về sản phẩm do nhóm của mình nghiên cứu, chế tạo - Ảnh: M.G

Tại ngày hội, sinh viên các khoa trưng bày các mô hình, những sản phẩm, công trình nghiên cứu, luận văn tốt nghiệp liên quan đến lĩnh vực đào tạo, bố trí sinh viên và giảng viên thuyết trình về sản phẩm để sinh viên năm nhất có cái nhìn toàn diện hơn về chương trình đào tạo, qua đó định hướng ngành nghề cho mình.

Bên cạnh đó, cựu sinh viên của trường đang công tác tại các doanh nghiệp cũng được mời về ngày hội để trao đổi chi tiết với sinh viên về công việc cụ thể của ngành nghề, giúp sinh viên định hướng tốt hơn nghề nghiệp sau này.

GS-TS Vũ Đình Thành - hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - cho biết ngày hội là nơi để sinh viên thể hiện năng lực kỹ sư ngay từ năm thứ nhất, cĩng là sân chơi sáng tạo cho sinh viên, tạo cơ hội chia sẻ ý tưởng giữa các sinh viên, giữa sinh viên và giảng viên, với xã hội, doanh nghiệp, hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên.

Giảng viên giới thiệu về một sản phẩm nghiên cứu. Ảnh: M.G
Giảng viên giới thiệu về một sản phẩm nghiên cứu - Ảnh: M.G

Ngày hội kỹ thuật, môn học nhập môn về kỹ thuật là 1 phần trong định hướng đào tạo theo CDIO (Conceiving, Designing, Implementing, Operating) của thế giới nhằm đào tạo toàn diện cho sinh viên về kiến thức và kỹ năng.

Từ năm 2014 Trường ĐH Bách khoa đã áp dụng chương trình đào tạo mới 140 tín chỉ, đây là kết quả của quá trình xây dựng chương trình đào tạo quy mô theo nguyên lý CDIO, giúp sinh viên hình thành ý tưởng - thiết kế - thực hiện và vận hành.

Chương trình đào tạo mới nhấn mạnh vào việc đào tạo kiến thức và kỹ năng, khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và công nghệ.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên