05/05/2015 10:18 GMT+7

​Ngày hội dân ca Nam bộ

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Liên hoan dân ca Việt Nam lần thứ sáu vòng chung kết khu vực Nam bộ sẽ chính thức khai mạc vào tối 6-5 tại tỉnh Ðồng Tháp.

Hát ví trên sông Lam (Nghệ An) - Ảnh: Sỹ Minh.

Liên hoan lần này thu hút 12 đoàn nghệ thuật đại diện cho 12 tỉnh thành phía Nam với 250 nghệ nhân và diễn viên không chuyên tham dự.

Ông Lâm Văn Tư - giám đốc Trung tâm truyền hình VN tại TP.HCM, trưởng ban tổ chức liên hoan - cho biết điểm nhấn lần này đến từ những nghệ nhân, diễn viên hoàn toàn mới chưa đoạt giải thưởng của kỳ liên hoan trước đó.

Hơn nữa, trong cơ cấu giải thưởng còn đặc biệt trao giải cho những thí sinh nhỏ tuổi hát và biểu diễn dân ca hay. Sự thay đổi này nhằm phát hiện thêm những tài năng mới, khích lệ thế hệ trẻ đam mê những làn điệu dân ca dân tộc và có cơ hội thể hiện.

Ngoài ra theo ông Tư, địa điểm tổ chức vòng chung kết khu vực Nam bộ cũng là một điểm nhấn khi Ðồng Tháp được xem là cái nôi của những câu hò, điệu lý mà đặc trưng là điệu hò Ðồng Tháp nổi tiếng một thời.

Liên hoan dân ca vòng chung kết khu vực Nam bộ do Trung tâm truyền hình VN tại TP.HCM phối hợp với các tỉnh thành khu vực phía Nam tổ chức.

Những tiết mục đặc sắc sẽ được lựa chọn tham gia chung kết Liên hoan dân ca toàn quốc tổ chức tại Nghệ An vào ngày 16-5.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên