19/06/2017 05:22 GMT+7

Ngày hội bóng đá của trẻ em đặc biệt

N.K.
N.K.

TT - Ngày 18-6, Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần 3-2017 do Giáo hội Phật giáo VN TP.HCM tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại sân Chảo Lửa (quận Tân Bình, TP.HCM).

Các cầu thủ là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chơi bóng trong niềm vui vô bờ bến. Ảnh: N.K.
Các cầu thủ là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt chơi bóng trong niềm vui vô bờ bến. Ảnh: N.K.

Đây là sân chơi nhằm giúp các em nhỏ dưới 15 tuổi đang được nuôi dưỡng ở các cơ sở bảo trợ xã hội Phật giáo có cơ hội giao lưu và rèn luyện thể thao với nhau. Ở lần thứ ba tổ chức, giải đã có gần 100 cầu thủ đến từ 6 đội bóng ở cơ sở Diệu Giác (quận 2), Đồng Tâm (huyện Bình Chánh), Long Hoa (quận 7), Liên Hoa (quận 8), Kỳ Quang II (quận Gò Vấp), Linh Sơn (quận Bình Thạnh) tranh tài trong vòng một ngày để xác định đội vô địch.

Mỗi cầu thủ tham dự giải đấu đều có hoàn cảnh đặc biệt như tên gọi của giải. Chẳng hạn như Hồ Ngọc Chảy (12 tuổi) của đội Liên Hoa. Cha mẹ không ở chung nữa, gia đình khó khăn nên năm 6 tuổi em được gửi vào cơ sở Liên Hoa để được lo chuyện học văn hóa. Hằng ngày, sau giờ học, Ngọc Chảy thay áo đi bán vé số quanh quận 8 để kiếm tiền phụ mẹ. Khi được tham gia sân chơi này, Ngọc Chảy và các bạn đã “cháy” hết mình trong niềm vui vô bờ bến. Liên Hoa cũng nhận được nhiều sự cổ vũ nhất vì là đội nhỏ tuổi nhất giải với dàn cầu thủ đa phần chỉ mới 9-10 tuổi.

Đại đức Thích An Đạt - một thành viên trong ban tổ chức giải - chia sẻ: “Giáo hội Phật giáo VN TP.HCM có gần 20 cơ sở nuôi trẻ có hoàn cảnh đặc biệt chính thức và không chính thức. Các em rất thích bóng đá nhưng không có sân chơi. Nên sau khi bàn bạc và được sự giúp đỡ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM, Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (Unicef) cùng Tổ chức cứu trợ trẻ em quốc tế (SCI), chúng tôi đã tạo sân chơi này vào năm 2015. Ở sân chơi này, chúng tôi lo hết mọi thứ (quần áo, ăn uống, sân bãi), các em chỉ việc chơi bóng để thỏa niềm đam mê đá bóng của mình cũng như giao lưu với nhau”.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên