12/07/2011 03:17 GMT+7

Ngày đen đủi

P.TẤN
P.TẤN

TT - Ngày 10-9 được xem là ngày đen đủi của Giải đua xe đạp Tour de France 2011 khi có đến bảy tay đua phải nói lời chia tay vì tai nạn trong chặng thứ 9 từ Issoire đến Saint-Flour dài 208km.

TT - Ngày 10-9 được xem là ngày đen đủi của Giải đua xe đạp Tour de France 2011 khi có đến bảy tay đua phải nói lời chia tay vì tai nạn trong chặng thứ 9 từ Issoire đến Saint-Flour dài 208km.

Chặng này các tay đua chẳng những phải vượt địa hình đồi dốc khúc khuỷu mà còn phải đối phó với mặt đường trơn trượt vì mưa. Vì thế từ khi xuất phát, tai nạn đã liên tục xảy ra.

Hơn nửa đường, khi các tay đua đội Omega Pharma-Lotto đang đổ dốc thì bất ngờ một tay đua lạc tay lái tạo nên tai nạn liên hoàn. Một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch là cuarơ người Bỉ Jurgen van den Broeck và đồng đội Frederik Willems (đội Omega Pharma-Lotto) đã bị gãy xương sườn và bả vai. Trong khi đó, tay đua David Zabriskie (đội Garmin-Cervelo) bị gãy cổ tay.

Cũng trong tai nạn này, đội trưởng Alexandre Vinokourov của đội Astana bị gãy xương đùi. Vinokourov lao khỏi đường đua, va vào một cái cây và lọt xuống hố sâu ven đường. Tai nạn kinh khủng đến mức đồng đội Vinokourov phải dừng xe cứu anh.

Cuối chặng đua này, một tai nạn đáng tiếc khác đã xảy ra vì lỗi bất cẩn của xe truyền hình. Chiếc xe hơi của Đài truyền hình France 2 đột ngột chuyển hướng để tránh một cái cây trên đoạn đường hẹp đã va vào nhóm năm VĐV đang dẫn đầu khi chỉ còn cách đích chừng 36km.

Tay đua Juan Antonio Flecha của đội Sky bị ngã, va vào tay đua người Hà Lan Johnny Hoogerland (đội Vacansoleil - DCM) làm Hoogerland văng vào hàng rào kẽm gai bên đường. HLV Michel Cornelisse của Hoogerland nói với Hãng tin Reuters: “Thật kinh khủng. Nhóm dẫn đầu đang bứt phá về đích với tốc độ hơn 60km/giờ và tôi chỉ kịp thấy Hoogerland bay trên không trung và nằm trên hàng rào kẽm gai. Anh ta đã chảy rất nhiều máu, quần áo tả tơi”.

Sau tai nạn, cả hai tay đua vẫn nỗ lực về đích nhưng giấc mơ giành chiến thắng chặng đã tan thành mây khói. Cán đích với người đầy máu, Hoogerland nói: “Tôi tưởng mình là một diễn viên xiếc đang thực hiện màn nhào lộn. Tôi không biết chiếc xe hơi từ đâu lao đến. Tôi đã văng vào hàng rào kẽm gai. Tôi nhìn xuống chân đang bị chảy máu và nghĩ: đua xe đạp là thế này sao?”.

Hoogerland nói tiếp: “Tôi đã giành được áo đỏ nhưng lại kết thúc chặng trong đau đớn. Tôi bị cắt ba vết dài hơn 7cm. Tôi đã phải đến bệnh viện để được khâu hơn 30 mũi. Nhưng thật may mắn là còn giữ được tính mạng”.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tour de France Tai nạn