03/06/2012 17:10 GMT+7

Ngày cuồi tuần vui cùng địa hình

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

TTO - Sau rất nhiều mong đợi, đội tuyển địa hình cũng được trở lại tập tại Trung tâm phía Nam. Chúng tôi càng vui hơn nữa khi đầu tháng 7 lần đầu tiên một giải xe đạp trên đường địa hình được tổ chức cho dân nghiệp dư.

TTO - Sau rất nhiều mong đợi, đội tuyển địa hình cũng được trở lại tập tại Trung tâm phía Nam. Chúng tôi càng vui hơn nữa khi đầu tháng 7 lần đầu tiên một giải xe đạp trên đường địa hình được tổ chức cho dân nghiệp dư.

Giải đấu này có tên gọi là giải lão tướng, tổ chức song song với giải trẻ vô địch toàn quốc tại Vũng Tàu, và sẽ có thể mở rộng cho cả người nước ngoài.

Một HCV châu Á, bốn HCV xe đạp địa hình ở 4 kỳ SEA Games, Nguyễn Thị Thanh Huyền là một trong những nữ vận động viên "giàu có" thành tích nhất ở Việt Nam. Cô gái Hà Nội này xuôi Nam lập gia đình và tiếp tục học lên đại học. Huyền hiện là huấn luyện viên xe đạp địa hình cho tuyến trẻ tỉnh Bình Dương, đồng thời cô cũng đã tốt nghiệp ĐH báo chí. Bà mẹ của hai đứa con nhỏ này với sự am hiểu sâu sắc về thể thao, và là người đứng mục "Góc của Huyền" trên Tuồi Trẻ Online

Đón nhận thông tin này, hôm cuối tuần tại sân tập hầm đá – Đại học Quốc gia TP.HCM của chúng tôi thật vui, có hẳn một đội gồm các “lão tướng” từ thành phố lên đây tập cùng.

Các chú tỏ ra rất hào hứng, mang theo cả camera gắn trên mũ, trên xe. Cảnh quan khu vực hồ đá thật là đẹp, thời tiết lại khá mát nên các chú vừa tập vừa tranh thủ quay phim, chụp ảnh chẳng khác gì đi dã ngoại.  

Một chú tóc bác phơ, chạy vèo vèo lấy trớn leo dốc, nhưng không đủ nên tuột xuống té ngang, ngồi phịch trên một cái dốc ngắn, cười khà khà, xem chừng hãnh diện: “Tui té mấy lần rùi nghe! Dợt cho quen để tháng tới còn đua chứ!”.

Nhìn các chú lớn tuổi mà vẫn hăng hái chạy lên xuống dốc, học hỏi kỹ thuật, lăng xăng không khác gì tuổi trẻ thật là một cảm giác thú vị. Hóa ra những thử thách nho nhỏ luôn kích thích cảm giác chinh phục của mọi người, cho dù là tuổi tác.

Anh em trong ban huấn luyện rất vui: đây mới là những gì chúng tôi, những người làm địa hình thật sự mong muốn: nhiều người sẽ biết và đến với xe đạp địa hình bởi chính niềm vui môn thể thao xanh này mang lại. Chúng tôi hiểu sự phát triển của mình chỉ có thể khi trở thành một phần trong cuộc sống cộng đồng.

Hơn chục năm ru rú trong rừng mài dũa, dù thành tích của đội tuyển chúng tôi có là chiếc huy chương vàng SEA Games hay châu Á, nhưng nếu môn thể thao chúng tôi đổ mồ hôi và xương máu để tập luyện, để phấn đấu mà không ai biết, chẳng ai xem thì có còn gì ý nghĩa.

Nghe tin từ ban tổ chức giải ở thành phố Vũng Tàu, một mạnh thường quân sẵn sàng bỏ tiền ra để tài trợ công tác tổ chức. Tiền phí tham gia (khoảng 100.000 đồng/người) do các lão tướng đóng góp sẽ được dùng làm giải thưởng cho các cháu VĐV trẻ, là nguồn tài năng nước nhà. Đối với chúng tôi đây là tín hiệu quá tuyệt.

Hi vọng từ nay nhiều cuộc đua địa hình sẽ được tổ chức theo hình thức này, VĐV vui mừng, còn các chú, các bác cùng gia đình sẽ được buổi picnic thật vui vẻ, ý nghĩa.

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên