19/05/2014 02:45 GMT+7

Ngày các “pháo thủ” được nhìn về phía trước

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Với HLV Arsene Wenger, các cầu thủ cũng như những CĐV của Arsenal, chiếc cúp có truyền thống lâu đời nhất nước Anh đơn giản là một cơn mưa rào đúng lúc sau cơn khô hạn danh hiệu đã sắp sửa kéo dài sang năm thứ 10 của đội bóng thành London.

Nhưng chỉ một danh hiệu có phần “khiêm tốn” này sẽ giúp ích gì được cho Arsenal trong chặng đường tương lai?

Thật sự mà nói, tầm cỡ của Arsenal là dành cho những cuộc đua ở Champions League hoặc Giải ngoại hạng Anh. Do đó, chiếc cúp FA đơn giản chỉ là một vật trang trí nhỏ trong phòng trưng bày vốn khá phong phú các danh hiệu của Arsenal, nó thậm chí còn thua cả vị trí tốp 4 giải quốc nội về khía cạnh giá trị kinh tế và chẳng thể nói rằng trong tương lai, những ngôi sao lớn sẽ đổ xô về Arsenal chỉ vì họ là “đương kim vô địch Cúp FA”.

Tuy nhiên, chiếc cúp FA nhỏ nhoi ấy vẫn đem lại lợi thế nhất định cho Arsenal trong những mùa giải tới khi họ đã không còn bị ám ảnh bởi nỗi sợ thất bại. Điều đó cũng giống như một tiền đạo vừa ghi được bàn thắng sau chuỗi ngày tịt ngòi bỗng dưng thấy việc sút bóng hóa ra thật dễ dàng. Các ngôi sao đã bám trụ ở Arsenal qua nhiều tháng năm tay trắng, như Thomas Vermaelen, Theo Walcott hay điển hình nhất là cầu thủ thường mắc lỗi trong các trận cầu lớn Laurent Koscielny chắc chắn giờ đây sẽ tự tin hơn nhiều trong những trận cầu quan trọng.

Một lợi thế khác của “giáo sư” Wenger, đó là việc ông được phép tập trung cho những cuộc đua lớn từ mùa giải tới. Nhiều năm qua, có một sự bất công từ dư luận mà Arsenal thường phải đối mặt. Đó là việc mỗi khi những đại gia khác ở Premier League ngã ngựa ở FA Cup rồi League Cup, họ nhận được cảm thông và mọi người đều cho rằng đó là sự “bỏ cuộc” cần thiết ở các giải đấu nhỏ để tập trung vào những cuộc đua lớn. Arsenal thì khác, họ bị sức ép phải theo đuổi cuộc đua ở FA Cup hoặc League Cup như một “phương án 2” dành cho trường hợp không đủ sức vô địch Premier League.

Sự thật cần phải thừa nhận là HLV Wenger dù có giỏi xoay xở cỡ nào cũng chẳng thể tạo ra một đội ngũ có chiều sâu bằng hai gã nhà giàu Manchester City và Chelsea. Và nếu cả hai đội bóng này cũng chỉ đủ sức theo đuổi cùng một lúc nhiều lắm là hai đấu trường thì Arsenal chẳng thể làm tốt hơn khi môi trường bóng đá Anh luôn đầy khắc nghiệt.

Mùa giải tới, nếu có bất ngờ bị biến thành nhà cựu vô địch FA Cup ngay từ vòng 3, Arsenal vẫn có thể tự tin chinh chiến tiếp ở Premier League. Vì tất cả chỉ trích về cơn khát danh hiệu, về thất bại bao năm ở các đấu trường nhỏ giờ đây đã nằm sau lưng các “pháo thủ”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên