22/03/2015 09:50 GMT+7

Ngày 27-3, xét xử vụ tiêm nhầm văcxin làm 3 trẻ tử vong

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Y sĩ Nguyễn Thị Thuận - người lấy nhầm thuốc giãn cơ để tiêm cho trẻ - bị xử về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp, ba người khác bị xử tội thiếu trách nhiệm.

Y sĩ Nguyễn Thị Thuận cho lời khai tại cơ quan điều tra về vụ lấy nhầm văcxin

Thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết ngày 27-3, tòa sẽ xét xử sơ thẩm vụ án ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B (xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tháng 7-2013).

Có bốn bị cáo bị xét xử trong vụ án này đều là những cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Trong đó, Nguyễn Thị Thuận (y sĩ) bị truy tố, xét xử về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp. 

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện (nguyên phó giám đốc bệnh viện), Trần Thị Hải Vân (nguyên y tá trưởng khoa sản), Lê Huỳnh Sơn (nguyên phó phòng kế hoạch - tổng hợp) bị xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ án ba trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm văcxin viêm gan B xảy ra vào giữa tháng 7-2013 vì bị tiêm nhầm thuốc đã gây bàng hoàng, đau đớn cho gia đình các em.

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Quảng Trị, y sĩ Thuận là người mở tủ lạnh lấy văcxin viêm gan B để tiêm cho ba trẻ.

Thời điểm này bệnh viện mất điện, phòng có tủ đựng văcxin thiếu ánh sáng nên bà Thuận đã dùng điện thoại soi vào để lấy ba liều văcxin viêm gan B nhưng lại lấy nhầm ba lọ thuốc giãn cơ (do ông Lê Huỳnh Sơn tự ý gửi vào tủ lạnh trước đó).

Y tá trưởng Trần Thị Hải Vân là người được giao quản lý tủ lạnh đựng thuốc này.

Ba lọ thuốc này được bà Thuận lấy tiêm cho trẻ. Đến khi nghe tiếng kêu cứu của ba gia đình, bà Thuận đã đưa ba trẻ và phòng cấp cứu nhưng ba trẻ đã tử vong.

Nghĩ mình đã tiêm nhầm thuốc nên bà Thuận đã về nơi bảo quản văcxin lấy hộp đựng ba lọ thuốc đã tiêm cho ba trẻ sơ sinh bỏ vào túi áo mình.

Bà Thuận cũng lấy ba lọ văcxin viêm gan B trong tủ bảo quản, đổ hết thuốc ra phi tang rồi vứt ba lọ này vào sọt rác.

Bà Thuận cũng nhặt ba vỏ bơm kim tiêm loại sử dụng tiêm văcxin viêm gan B trong chai đựng vỏ lọ an toàn treo bên xe tiêm.

Tuy nhiên, sau khi điều tra công an đã phát hiện việc tiêm nhầm thuốc trên nên đã khởi tố vụ án, lần lượt khởi tố những bị can có liên quan.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên