11/03/2016 19:33 GMT+7

​Ngày 23-3, xét xử vụ blogger Ba Sàm

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Thông tin từ TAND TP. Hà Nội cho biết ngày 23-3, tòa này sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Ba Sàm, 60 tuổi, ngụ Q.Đống Đa) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Cùng vụ án, bà Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, ngụ Q.Ba Đình) cũng bị đưa ra xét xử cùng tội danh trên.

Cả hai bị bắt ngày 5-5-2014. Phiên xét xử ngày 23-3 sẽ có 8 luật sư tham gia bảo vệ cho cả hai bị cáo.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao thể hiện tháng 9-2013 và tháng 1-2014, Nguyễn Hữu Vinh đã vào trang chủ wordpress.com đăng ký lập và sử dụng hai blog diendanxahoidansu.wordpress.com (blog Dân Quyền) và blog chepsuviet.wordpress.com (blog Chép sử Việt).

Sau đó, Nguyễn Hữu Vinh chia sẻ quyền quản trị, và cùng Nguyễn Thị Minh Thúy đăng trên hai blog trên 24 bài viết.

Các bài viết trên có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa cái nhìn một chiều, gây ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước....

Cáo trạng thể hiện hai blog Dân quyền và Chép sử Việt đã có hơn 3,7 triệu lượt truy cập, trong đó có nhiều người có ý kiến phản hồi tiêu cực, bị lôi kéo quan điểm của các bài viết được đăng trên hai bog này. 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên