16/05/2013 19:33 GMT+7

Ngày 18-5, HSSV thi tài tin học văn phòng Microsoft Office

PV 
PV 

TTO - Vòng chung kết quốc gia cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới - Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) 2013 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 18-5.

5KTDF5Zt.jpgPhóng to
Các thí sinh làm bài thi MOS tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM trong vòng thi khởi động vào tháng 3 - Ảnh: IIG

Vòng thi quốc gia MOSWC 2013 đã chính thức được khởi động ngày 23-3 tại 6 tỉnh thành trên cả nước gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng và TP.HCM.

Những ngày thi đầu tiên của vòng thi quốc gia MOSWC 2013 đã thu hút được sự tham gia đông đảo của HSSV trên cả nước với số lượng thí sinh lên đến 1.000 người, đến từ 128 đội tuyển các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng và trường nghề trên cả nước như Trường đại học Ngân hàng TP.HCM, Trường đại học Kinh tế TP.HCM, Trường đại học Hàng Hải, Trường THCS quốc tế Á Châu...

Năm nay có sự thay đổi trong thể lệ và cách thức tham dự cho phép các thí sinh có thể dự thi nhiều lần để lấy kết quả cao nhất xét duyệt vào vòng chung kết quốc gia. Danh sách top 90 liên tục có sự thay đổi và đã được BTC cập nhật theo từng tuần tại Facebook Fan Pagewebsite cuộc thi; đó cũng chính là động lực giúp các thí sinh tiếp tục luyện tập và thử sức với bài thi MOS tại các nội dung Word, Excel và PowerPoint 2010.

0nxTeUM9.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Vũ Hồng Anh - giám đốc IIG Việt Nam - phát biểu khai mạc MOSWC 2013 tại Trường cao đẳng thực hành FPT Polytechnic - Hà Nội - Ảnh: IIG
AmiQUplN.jpgPhóng to
Gần 1.500 sinh viên tham dự lễ khai mạc MOSWC 2013 tại TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: IIG

Bước vào vòng chung kết quốc gia, các thí sinh tại nội dung Microsoft Word và Microsoft Excel sẽ thử sức với bài thi MOS Expert (cấp độ chuyên gia), các thí sinh tại nội dung Microsoft PowerPoint sẽ tiếp tục thử sức với bài thi MOS Specialist. BTC sẽ lựa chọn 3 thí sinh xuất sắc nhất tại ba nội dung thi để thi đấu tại vòng chung kết thế giới ở Washington DC, Mỹ vào từ ngày 31-7 đến 3-8. Hàng loạt giải thưởng hấp dẫn đến từ BTC và các đơn vị tài trợ kim cương - Viettel, tài trợ vàng - VP Bank, tài trợ bạc - ED, tài trợ đồng - Sanako sẽ được trao tặng cho các thí sinh tại buổi lễ tổng kết MOSWC 2013 dự kiến diễn ra tháng 6-2013.

Ba thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết thế giới tại Washington DC sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng có trị giá lên tới 5.000 USD cho giải nhất, 2.500 USD cho giải nhì và 1.000 USD cho giải ba. BTC cuộc thi - Công ty IIG Việt Nam - sẽ tài trợ toàn bộ chi phí bài thi, tổ chức thi và chi phí ăn ở, đi lại của ba thí sinh tham dự vòng thi chung kết thế giới tại Mỹ.

PV 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên