14/07/2012 19:02 GMT+7

Ngày 16-7 bắt đầu bán vé kịch Kim Cương

H.OANH
H.OANH

TTO - Sáng 14-7 tại khách sạn New World, NSND Kim Cương đã tổ chức buổi họp báo về ba suất diễn cuối cùng của bà để tri ân khán giả với tên gọi Tạ ơn đời.

S4H5vsJY.jpgPhóng to
NSND Kim Cương tại buổi họp báo - Ảnh: CTV

Đạo diễn Vũ Minh cho biết chương trình Tạ ơn đời sẽ gồm trích đoạn hai vở kịch nổi tiếng của đoàn Kim Cương là Lá sầu riêngTrà hoa nữ, do ba thế hệ nghệ sĩ cùng biểu diễn: NSND Kim Cương, NSUT Hữu Châu, Bảo Anh, Lương Thế Thành, Xuân Thùy… Xen kẽ là sự góp mặt của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hồng Ân trong những ca khúc gắn liền với sân khấu kịch Kim Cương một thời như Đường xa vạn dặm, Thôi, Lòng mẹ...

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20g các ngày 6, 7 và 8-8 nhân dịp kỷ niệm 8 năm ngày mất của NSND Bảy Nam, mẹ NSND Kim Cương.

Theo thông tin từ ban tổ chức, vé của ba suất diễn đặc biệt này sẽ bắt đầu được bán vào ngày 16-7 tại phòng vé Nhà hát TP.HCM (8 Công Trường Lam Sơn, quận 1) và sân khấu kịch IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, quận 1), với giá 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Đặc biệt, ca sĩ Cẩm Ly sẽ ca vọng cổ bài bản qua những câu vọng cổ được NSND Viễn Châu viết riêng cho chương trình, với nội dung kể về tâm sự của NSND Kim Cương khi diễn Lá sầu siêng mà không có mẹ là NSND Bảy Nam.

Toàn bộ những tiết mục sẽ được xâu chuỗi, gắn kết thành những câu chuyện đời, chuyện nghề trải dài hơn 50 năm của NSND Kim Cương, do nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc chấp bút và NSƯT Thành Lộc làm người dẫn chuyện.

Trong dịp này, Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ cũng sẽ ấn hành cuốn sách với nhan đề Mẹ trên sân khấu Kim Cương tập hợp ba kịch bản Lá sầu riêng, Bông hồng cài áoHuyền thoại mẹ, những hình ảnh tư liệu quý về các nghệ sĩ, những bài viết đánh giá về kịch Kim Cương của giáo sư Trần Văn Khê, Hoàng Như Mai, Cao Huy Thuần… Theo dự kiến sách sẽ được ra mắt và trưng bày trong ba suất diễn cuối cùng này của NSND Kim Cương.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên