06/10/2012 07:50 GMT+7

Ngày 1-11 sẽ vận hành nhà máy alumin

LÊ DUNG
LÊ DUNG

TT - Chiều 5-10, làm việc với dự án bôxit Tân Rai (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng), Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) và Ban quản lý dự án bôxit Tân Rai chốt mốc cuối cùng chạy thử nhà máy alumin vào ngày 1-11. Đồng thời, Vinacomin phải xây dựng phương án đối phó với sự cố hồ bùn đỏ để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Ông Phan Bội Lợi, giám đốc Ban quản lý dự án bôxit Tân Rai, cho biết hiện các hạng mục phục vụ hoạt động của nhà máy alumin đã vận hành thử nhưng tính ổn định chưa cao. Cụ thể, nhà máy nhiệt điện đã chạy thử nhưng chưa đạt công suất thiết kế 30MW. Còn các hạng mục khác như hồ bùn đỏ, nhà máy khí hóa than, nhà máy tuyển quặng bôxit... đã sẵn sàng.

Liên quan đến nguồn vốn để nâng cấp, cải tạo tỉnh lộ 725 (dài 18km, địa phận tỉnh Lâm Đồng) và tỉnh lộ 769 (dài 33km, địa phận tỉnh Đồng Nai) để phục vụ vận chuyển alumin, ông Trần Văn Chiều - phó tổng giám đốc Vinacomin - cho biết hiện Vinacomin đã có kế hoạch bố trí 480 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo hai tuyến đường này.

LÊ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên