27/03/2013 04:07 GMT+7

Ngao sò ốc hến

HÙNG NHÍ (TP.HCM)
HÙNG NHÍ (TP.HCM)

TTC - Ngao là thầy bói mù (giả), nhưng rất thông minh và ma mãnh. Y biết rằng trong thời buổi này muốn nhanh giàu phải làm một cú (trộm) thật hoành tráng. Ngao biết Sò là kẻ rất... trùm sò, nhưng muốn thông qua Sò để mượn gió bẻ... măng tây!

Nhà Huyện với nhiều năm tích cực... tham nhũng, có khối tài sản kếch xù. Huyện sắp được đề bạt lên tỉnh nên cần xử vài vụ án điểm để lấy... điểm với cấp trên. Huyện là đệ nhất hám của lạ, cũng là đệ nhất... thờ bà. Một kịch bản hoàn hảo như trong phim của... Hô-li-út được Ngao dựng lên:

Đêm ấy tối trời, Ngao sai Ốc mò vào nhà Sò lấy trộm vài món vặt rồi lén bỏ vào nhà Hến - một hoa khôi góa phụ và hiện đang cặp kè với Ngao. Sò mất của, thuê thám tử tư điều tra phát hiện tang chứng vật chứng, tức tốc đâm đơn kiện Hến lên Huyện. Đúng như Ngao dự tính, Huyện xử Sò thắng kiện, tuyên tịch thu tang vật, giam Hến vào trại giam để Huyện... xét tiếp. Ngao sai người phao tin này đến tai Huyện bà.

Cơm tối xong, Huyện giả vờ đi tản bộ rồi bí mật thuê xe ôm chở vào trại giam để... lấy (cung) Hến. Huyện bà phát giác chồng vắng mặt, huy động toàn bộ vệ sĩ, gia nhân, cả mấy con Bẹc-giê nữa, hùng hổ chất lên hai chiếc xe công, trực chỉ trại giam huyện. Kết quả tại trại giam: Huyện ông bị bà dần cho một trận nhừ tử phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Rất nhiều phạm nhân, trong đó có Hến, thừa cơ náo loạn thoát ra ngoài. Trong khi đó tại tư dinh Huyện, Ngao ung dung sai Ốc gom sạch những món gọn nhẹ như vàng, kim cương, đôla... rồi thong dong cùng hoa khôi du hí.

Huyện sau đó bị kỷ luật vì tội làm nhục phạm nhân (do Hến tố cáo) và tội sử dụng xe công trái phép. Tài sản bị mất cũng không dám trình báo vì sợ bị thanh tra sẽ lòi ra cái đuôi tham nhũng. Đau hơn hoạn!

X2MdJGQj.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 472 ra ngày 15/03/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HÙNG NHÍ (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên