27/07/2016 10:41 GMT+7

Ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn trong xu thế mới

Hiện nay, mức thu nhập cho vị trí quản lý trong một khách sạn quy mô vừa là 10-18 triệu/ tháng và có thể đạt từ 2.000 USD/ tháng trở lên với các khách sạn đạt chuẩn từ 3-5 sao.

Ngành Nhà hàng – Khách sạn tiếp tục được kỳ vọng trong nhiều năm tới

Ngành nhà hàng khách sạn tại châu Á được kỳ vọng sẽ tăng trưởng kỷ lục với tốc độ tăng trưởng chung hàng năm (CAGR) đạt 7% trong từ 2012-2016.

Thực tế cho thấy, khách sạn Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á với CAGR lên đến 15%. Đặc biệt chi tiêu của khách du lịch ở châu Á dự kiến vẫn tăng trưởng vì tình hình kinh tế của vùng khá tiềm năng.

Chi tiêu tốt cùng lượng khách du lịch quốc tế và khách nội địa tăng trưởng đều đặn là lý do mà tốc độ tăng trưởng chung hàng năm ngành du lịch và dịch vụ của Việt Nam sẽ rất tốt trong thời gian tới. Điều này kéo theo nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, đúng chuẩn.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở và thu nhập ổn định

Hiện nay, mức thu nhập cho vị trí quản lý trong một khách sạn quy mô vừa là 10-18 triệu/ tháng và có thể đạt từ 2.000 USD/ tháng trở lên với các khách sạn đạt chuẩn từ 3-5 sao, chưa kể đến nhiều khoản thu nhập khác như thưởng doanh thu, đi du lịch nước ngoài, các chế độ bảo hiểm…

Trong khi đó, mức lương khởi điểm cho các nhân viên tiền sảnh khách sạn, phục vụ buồng phòng, phục vụ bàn dao động từ 3-5 triệu/ tháng. Những vị trí này là bước khởi đầu trong lộ trình nghề nghiệp khi bạn theo đuổi ngành quản trị nhà hàng - khách sạn trước khi tiến lên những cấp bậc cao hơn như trưởng bộ phận, giám sát, trợ lý quản lý, quản lý đến vị trí giám đốc điều hành.

Lộ trình nghề nghiệp của ngành Quản Trị Nhà hàng - Khách sạn

Ngoài ra, cơ hội làm việc trong môi trường nhà hàng - khách sạn đẳng cấp quốc tế với mức thu nhập cao hơn so với trong nước gấp 2-3 lần cũng là ước mơ của rất nhiều người. Còn rất nhiều nghề nghiệp tuyệt vời dành cho những ai đang theo đuổi ngành dịch vụ cao cấp này như tự đầu tư kinh doanh chuỗi nhà hàng - khách  sạn hay trở thành giảng viên tại các trường đào tạo ngành quản trị nhà hàng - khách sạn chuyên nghiệp.

Năng lực đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn tại HNAAu

Theo khảo sát, nghề quản lý nhà hàng - khách sạn thường đem lại khoản thu nhập cao hơn khá nhiều so với mặt bằng chung và có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Tuy nhiên, những yêu cầu về trình độ học vấn, kiến thức, kinh nghiệm, ngoại hình cùng các kỹ năng nghề nghiệp khác cũng khắt khe hơn.

Do đó, hãy chọn cho mình một môi trường đào tạo ngành này thật kỹ bởi chất lượng đào tạo sẽ quyết định đến chất lượng nghiệp vụ chuyên môn và cơ hội việc làm.

Ngành Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Ngành quản trị nhà hàng - khách sạn là ngành phải học nhiều từ thực tiễn. Do đó, Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) thường cân đối tương xứng giữa giờ lý thuyết và thực tập, nhằm mang đến sự thoải mái trong quá trình học cũng như cung cấp cho học viên nhiều kinh nghiệm ngay cả khi họ chưa tốt nghiệp.

Trong môi trường làm việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là người nước ngoài nên HNAAu cũng chú trọng vừa đào tạo chuyên môn lẫn kỹ năng mềm và ngoại ngữ cho học viên, để học viên có kỹ năng giao tiếp tốt, cách xử lý các tình huống cũng như các kiến thức thực tế và nâng cao kỹ năng quản lý để dễ dàng xin việc làm ngay khi ra trường.

Hiện nay ngành quản trị nhà hàng - khách sạn tại HNAAu đang đào tạo các khóa học về lễ tân -quản trị tiền sảnh, quản lý buồng phòng, quản trị nhà hàng, quản trị các dịch vụ bổ sung, tiếng anh khách sạn, tiếng anh nhà hàng…

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học này, bạn có thể liên hệ bằng những cách:   

Cách 1: Gọi đến số tổng đài tư vấn miễn phí cước gọi 1800 6148

Cách 2: Tìm hiểu ngành học và đăng kí online qua website http://quantrinhahang.edu.vn

Cách 3: Đến liên hệ trực tiếp tại hệ thống Chi Nhánh của Hướng Nghiệp Á Âu

Chi Nhánh Quận 3: 256B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Chi Nhánh Đà Nẵng 2: 286-288 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên