05/05/2006 02:02 GMT+7

Ngành ngân hàng cần đổi mới triệt để hơn nữa

TTXVN - NHẬT LINH
TTXVN - NHẬT LINH

TT - Sáng 4-5, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước VN đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 55 năm thành lập ngành (6-5-1951 - 6-5-2006) và đón nhận Huân chương Sao Vàng.

Vietcombank sẽ phát hành cổ phiếu trong quí 1-2007

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định thành quả của ngành ngân hàng trong 20 năm đổi mới vừa qua, yêu cầu ngành ngân hàng cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là phải đổi mới cơ chế điều hành chính sách tiền tệ, lãi suất và tỉ giá phù hợp hơn với các nguyên tắc của kinh tế thị trường và yêu cầu hội nhập, đảm bảo ổn định vững chắc kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát.

* Tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương VN (Vietcombank) Vũ Viết Ngoạn hôm qua (4-5) cho biết Vietcombank đã có đề xuất về việc lựa chọn và đàm phán hợp đồng với tổ chức tư vấn quốc tế để xác định giá trị, xây dựng kế hoạch tăng vốn và phát hành cổ phiếu của ngân hàng này. Dự kiến trong quí 1-2007, cổ phiếu của Vietcombank sẽ được phát hành ra công chúng.

* Theo kết quả vừa được Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) và Moody’s công bố hôm qua, xếp hạng tín nhiệm của BIDV đối với “tiền gửi VND” là Ba1, đối với “Nhà phát hành bằng tiền đồng” là Ba1, “Tiền gửi ngoại tệ” là B1, “Nhà phát hành bằng ngoại tệ” là Ba3, “Sức mạnh tài chính độc lập” E (với triển vọng tích cực).

Theo BIDV, tính chung lại, mức xếp hạng mà Moody’s đưa ra đối với BIDV là gần tương đương với mức xếp hạng mà tổ chức này đã đưa ra đối với Chính phủ VN.

TTXVN - NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên