16/07/2012 11:18 GMT+7

Ngành nào tại Nhật tuyển nhiều lao động nam?

TTO
TTO

TTO - * Tôi là nam, tốt nghiệp cao đẳng xây dựng. Tôi có thể đi lao động tại Nhật trong lĩnh vực lắp ráp linh kiện điện tử được không? Yêu cầu về chiều cao và cân nặng đối với lao động nam như thế nào? Những ngành nghề nào đang được bên Nhật tuyển dụng nhiều?

(Nguyễn Văn Tiến)

1EKDsaFv.jpgPhóng to
Lao động VN làm việc tại Nhật Bản - Ảnh: Esuhai

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Chào bạn. Đối với ngành lắp ráp điện tử, phần lớn khách hàng Nhật Bản của chúng tôi chỉ tuyển nữ.

Yêu cầu chiều cao cân nặng đối với lao động nam: cao 158cm, nặng 50kg. Tuy nhiên các tiêu chuẩn này chỉ xét tương đối, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Đối với lao động nam, các ngành nghề phía Nhật Bản thường tuyển chọn liên quan đến ngành cơ khí, một số ít là các ngành nông nghiệp, thủy sản.

Hiện tại hằng tháng Công ty Esuhai đều có sơ tuyển và khai giảng các lớp mới dành cho ứng viên tham gia xuất khẩu lao động, vì vậy bạn có thể liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ 2R-2R1 Bình Giã, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM để được tư vấn cụ thể và chọn đăng ký tham gia chương trình phù hợp.

* Tôi vừa tốt nghiệp ngành cơ điện hệ trung cấp Trường ĐHCN Quảng Ninh, xin hỏi trong năm nay có đợt đi Nhật nào không? Với ngành học trên liệu tôi có đi Nhật được không? Ở Hải Dương tôi có thể liên hệ ở đâu?

(anhtu92_hd@)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Chào bạn. Hiện tại các đối tác Nhật Bản của chúng tôi rất ít tuyển dụng lao động ngành cơ điện, hầu như không tuyển. Do vậy nếu muốn đi Nhật Bản làm việc, bạn có thể đi theo nhóm ngành liên quan cơ khí. Bạn có thể đăng ký học nghề cơ khí theo các khóa ngắn, trung hạn do Esuhai phối hợp với các trường nghề tổ chức đào tạo.

Đối với chương trình việc làm Nhật Bản của Công ty Esuhai, hằng tháng chúng tôi đều có những đợt sơ tuyển, khai giảng và phỏng vấn chính thức và xuất cảnh. Bạn có thể truy cập website của chúng tôi (www.esuhai.com) để biết thêm về điều kiện tuyển dụng.

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên