Tag: giáo dục nghề nghiệp

Năm 2025 đào tạo giáo dục nghề nghiệp 2,2 triệu người, 80% học viên tốt nghiệp có việc làm

Con số tuyển sinh, đào tạo giáo dục nghề nghiệp cả nước trong năm 2025 theo thống kê đạt 107% so với kế hoạch đề ra.

Dự kiến cho đại học đào tạo hệ cao đẳng: Lo mở ngành ồ ạt, thiếu thực hành

Nhiều ý kiến lo ngại việc cho đại học đào tạo cao đẳng có thể gây xáo trộn mạng lưới giáo dục nghề nghiệp và giảm chất lượng thực hành.

Trường nghề không nên ký với hàng trăm doanh nghiệp rồi… không làm gì

Các chuyên gia cho rằng trường nghề cần kết nối sâu rộng với doanh nghiệp, chứ không chỉ dừng lại ở… ký kết văn bản rồi thôi.

Giáo dục nghề nghiệp Việt Nam: Bổ sung ngành trọng điểm, bỏ ngành trùng nhau

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các nội dung về giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, định hướng giai đoạn 2026 - 2030.

Thay đổi định kiến về đào tạo nghề: Doanh nghiệp đang 'khát' nhân lực kỹ thuật

Để nền kinh tế có thể bứt phá trong giai đoạn phát triển mới, một trong những điều kiện tiên quyết là phải nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Thực tế tình hình lao động trong giai đoạn mới

Thực tế tình hình lao động trong giai đoạn mới

Tìm kiếm mô hình đào tạo lao động kỹ thuật có trình độ

Báo Tuổi Trẻ tổ chức tọa đàm 'Đào tạo nghề chất lượng cao - Đột phá nguồn nhân lực giai đoạn mới' ngày 11-11 tại TP.HCM.

Sắp xếp hệ thống giáo dục nghề nghiệp: Không thể nóng vội

Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị đặt mục tiêu xây dựng hệ thống giáo dục nghề nghiệp tinh gọn, hiệu quả, gắn với nhu cầu nhân lực của nền kinh tế. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ làm thế nào.

Trường cao đẳng dùng công thức đo giá trị của sinh viên khi đi thực tập

Thực tập không phải chỉ đơn thuần là lấy kinh nghiệm, mà còn phải đo lường cụ thể những giá trị mà sinh viên đóng góp cho doanh nghiệp thông qua những công thức hẳn hoi.

Ông Lê Minh Hoan: Các chương trình học bổng cho học sinh nghèo có hướng đến người học nghề không?

Cần thay đổi tư duy đối với học nghề và giáo dục nghề nghiệp, để hướng đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu nhân lực từng địa phương và năng suất chất lượng.