Thứ 7, ngày 15 tháng 12 năm 2018

Ngành điện triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng

05/12/2018 10:25 GMT+7

Hơn 16.000 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên toàn quốc được EVN sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí trong tháng 12 năm nay theo chương trình “Thắp sáng niềm tin”. Đây là một trong chuỗi hoạt tri ân khách hàng của EVN.

Nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Cùng với đó, EVN cũng sẽ triển khai chương trình lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho hơn 100 đối tượng là các trường học, một số hộ gia đình chính sách và bảo dưỡng miễn phí hàng trăm trạm biến áp của các khách hàng lớn.

Ngoài ra, EVN  cũng sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng tại tất cả các Công ty Điện lực trên toàn quốc để gửi tới các khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành Điện và lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cũng triển khai nhiều hoạt động đa dạng để tri ân khách hàng trong tháng 12 - 2018.

Đầu tiên, Tổng công ty tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng năm 2018 với hơn 200 khách hàng đến từ các KCX-KCN. Hội nghị nhằm thông tin đến khách hàng tình hình cung cấp điện trong 10 tháng đầu năm, thông tin các dịch vụ cải tiến của ngành điện, công tác tiết kiệm điện…Trực tiếp lắng nghe và giải đáp các yêu cầu của khách hàng.

Ngành điện triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng Giám đốc EVN HCMC trả lời những ý kiến đóng góp của khách mời cho tháng tri ân khách hàng. (ẢNH: HỒNG PHƯƠNG)

Tổng công ty cũng sẽ tổ chức Lễ Tổng kết chương trình "Thi đua gia đình tiết kiệm điện" cấp Thành phố với 15.648 giải thưởng "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu" cấp Quận/Huyện; 4800 gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố với tổng giá trị giải thưởng là 4,9 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, trưởng ban Quan hệ cộng đồng, EVN HCMC, điểm mới của chương trình năm nay là chương trình "Chào mừng khách hàng thứ 200.000 cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH" và "Chào mừng khách hàng thứ 400.000 quan tâm và theo dõi trang EVN HCMC trên Zalo".

Bên cạnh đó, EVN HCMC còn tiến hành vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp tối thiểu 120 trạm biến áp trên địa bàn Thành phố). Hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái miễn phí tại các trường học, các trường dạy trẻ khuyết tật, các mái ấm,… Gửi thư tri ân đến khách hàng, thông báo qua SMS/ZMS/OTT đến  khoảng 1.000.000 khách hàng. Ngoài ra, dự kiến sẽ tặng lịch và gửi thiệp chúc Tết cho 38.000 khách hàng.

Về phía Đoàn Thanh niên, tổ chức hiến máu tình nguyện "Tuần lễ Hồng EVN" năm 2018 nhằm vận động cán bộ, nhân viên của Tổng công ty và các đơn vị tại Tòa nhà Green Tower tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

 Việt Nam tăng hạng chỉ số tiếp cận điện năng

Trong năm 2018, Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,94 điểm, tăng 37 bậc so với năm 2017 lên vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/ nền kinh tế.

 Trong đó, Việt Nam là nền kinh tế có chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực, vượt qua Philippin và hiện đứng thứ 4 khu vực ASEAN, nằm trong nhóm ASEAN-4.

Không chỉ vậy, hàng loạt các chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp cận điện năng, chỉ số về chất lượng cung cấp điện đều có những chuyển biến tích cực thông qua những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng.

Đặc biệt, 100% dịch vụ cung cấp điện năng của EVN có thể thực hiện đăng ký trực tuyến, đồng thời các dịch vụ điện được kết nối liên thông để đưa lên các website cung cấp dịch vụ công trực tuyến của 42 tỉnh/thành phố. Việc thanh toán tiền điện cũng được thực hiện qua nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.

EVN nằm trong top 100 doanh nghiệp nhận danh hiệu " Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018" , chương trình được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) .

MỸ DUYÊN - HỒNG PHƯƠNG

TIN LIÊN QUAN

  • TTO - Sáng 29.11.2018, Tổng công ty Điện lực TP HCM ( EVN HCMC) tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng nhằm gặp gỡ, lắng nghe ý kiến các cá nhân, đơn vị sử dụng điện giúp hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ và hiệu quả cung cấp điện.

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận