21/08/2009 08:06 GMT+7

Ngành dầu khí tiếp tục giữ vị trí then chốt của nền kinh tế

Theo Chinhphu.vn
Theo Chinhphu.vn

TT - Gặp mặt thân mật đại diện các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam ngày 20-8, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh chúc tập đoàn tiếp tục giữ vững vị trí là ngành kinh tế hàng đầu của đất nước, xây dựng tập đoàn thành một tập đoàn kinh tế mạnh của khu vực và quốc tế.

Tổng bí thư đánh giá cao việc tập đoàn đã gắn việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, tạo ra những phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành, mang lại hiệu quả cao.

Tổng bí thư nhấn mạnh đây là cuộc vận động có ý nghĩa rất quan trọng cả trước mắt và lâu dài, tập đoàn phải gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với công việc hằng ngày. Mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân của tập đoàn phải có kế hoạch tu dưỡng rèn luyện, tự giác học tập và làm theo gương Bác Hồ, kiên quyết chống những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực.

Tập đoàn cần kịp thời rút ra những kinh nghiệm trong quá trình triển khai và có những cách làm phù hợp để cuộc vận động trở thành ý thức, nếp sống hằng ngày của mỗi người trong đơn vị - Tổng bí thư chỉ đạo.

Theo báo cáo của tập đoàn, trong hai năm rưỡi (2007, 2008 và sáu tháng đầu năm 2009), tổng doanh thu của tập đoàn đạt 615.000 tỉ đồng, bằng 138% kế hoạch; nộp ngân sách đạt trên 250.000 tỉ đồng, bằng 164% kế hoạch; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 24 tỉ USD, bằng 139% kế hoạch.

Trong sáu tháng đầu năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng tập đoàn đã tiết kiệm chi phí thường xuyên được 250 tỉ đồng.

Theo Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên