17/02/2013 08:00 GMT+7

Ngành cảng biển phải giảm chi phí vận tải

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Ngày 16-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm, chúc tết tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Sau khi tham quan kho bãi, cầu cảng, khu vực bốc dỡ hàng hóa tại cảng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành quả mà Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đạt được thời gian qua. Tân Cảng có tốc độ phát triển nhanh, với quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại, cập nhật được công nghệ của khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng tỏ rõ mối quan ngại về vấn đề chi phí vận tải. Chủ tịch nước phân tích: “Một điều lâu nay chúng ta trăn trở, xoay xở rất nhiều nhưng chưa ra, đó là chi phí vận tải trên một đơn vị hàng hóa của nước ta còn cao so với các nước trong khu vực và thế giới. Như vậy làm sao mà cạnh tranh, làm sao mà hội nhập được? Có thể hiện nay Tân Cảng là một trong số những cảng có chi phí thấp, nhưng thấp như vậy chưa đủ, còn phải hạ thêm nữa. Chứ nếu đem so với Malaysia, Singapore thì mình cao lắm... Nếu chi phí vận tải thông qua cảng thấp thì hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu doanh nghiệp ở khu vực này sẽ được hưởng lợi mà có thêm điều kiện để phát triển nhanh, vươn ra thế giới. Sức mạnh của các công ty cảng là phải góp phần làm giảm chi phí vận tải, nâng sức cạnh tranh của hàng hóa”.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc tết tại Quân đoàn 4. Chủ tịch nước đề nghị cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 phải luôn nắm vững tình hình, nâng cao chất lượng công tác dự báo để luôn chủ động trong mọi tình huống, nhất là khi tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên