13/05/2009 08:38 GMT+7

Ngành bán lẻ VN tiếp tục hấp dẫn

N.BÌNH - T.V.N.
N.BÌNH - T.V.N.

TT - Đó là kết quả cuộc khảo sát mang tên “Lĩnh vực tư nhân - Khảo sát về môi trường đầu tư và triển vọng phát triển tại Việt Nam” do Công ty kiểm toán và kế toán Grant Thornton VN thực hiện trong tháng 3-2009.

Theo đó, khi được yêu cầu xếp hạng sức hấp dẫn của những ngành kinh doanh được lựa chọn ở VN trong lĩnh vực đầu tư cá nhân, 70% số người tham gia cho rằng kinh doanh bán lẻ là ngành hấp dẫn nhất hiện nay. Tiếp theo là ngành chăm sóc sức khỏe, công nghệ sinh học. Trái lại, chỉ có 23% và 26% số người tham gia khảo sát xếp ngành du lịch và ngành khách sạn, sản xuất là hấp dẫn.

Ông Matthew Lourey, giám đốc bộ phận tư vấn tài chính doanh nghiệp tại Grant Thornton, nhận xét: sự chuyển đổi theo hướng thương mại hiện đại ở VN đã khuyến khích các cơ hội đầu tư mới cũng như sự thiếu hụt hiện tại về chất lượng không gian bán lẻ ở trung tâm thành phố góp phần làm cho khu vực trở nên tiềm năng hơn.

Khảo sát cũng đề cập đến thủ tục hành chính VN còn khó khăn khi 88% người được hỏi cho biết họ từng gặp phiền hà khi làm thủ tục giấy tờ hành chính. Hệ thống pháp luật của VN cũng được xem là một trở ngại đáng kể cho các nhà đầu tư, theo 85% số người tham gia khảo sát.

Cuộc khảo sát thực hiện trên 169 đơn vị tham gia được chọn lựa từ nhiều thành phần khác nhau trong cộng đồng đầu tư trong nước và nước ngoài có liên quan đến đầu tư vào lĩnh vực tư nhân tại VN.

N.BÌNH - T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên