07/09/2012 00:39 GMT+7

Ngăn rắn độc vào nhà dân

QUANG VINH
QUANG VINH

TT - Sau khi báo Tuổi Trẻ (ngày 5-9) phản ánh nhiều người dân sống gần khu vực Trường ĐH Y dược Cần Thơ (P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị rắn cắn, PGS.TS

NvNaLfGl.jpgPhóng to
Phát quang cây cỏ mọc um tùm trong khuôn viên Trường ĐH Y dược Cần Thơ - Ảnh: Quang Vinh

Dương Xuân Chứ - trưởng khoa dược ĐH Y dược Cần Thơ - cho biết đầu tháng 10 nhà trường sẽ di dời toàn bộ trang thiết bị phòng thí nghiệm ra cơ sở mới. Phòng thí nghiệm cũ và các khu đất quanh trường sẽ được phát quang cây cỏ để xua đuổi rắn. Ngoài ra, nhà trường cũng đã thông báo cho sinh viên biết tình trạng rắn độc xuất hiện và có nhiều người dân bị cắn để đề phòng.

Người dân sống gần khu vực quy hoạch “treo” của Trường ĐH Y dược Cần Thơ đã được chính quyền địa phương khuyến cáo đóng kín cửa vào ban đêm. Nhiều hộ gia đình còn trồng sả xung quanh nhà vì cho rằng sả sẽ xua đuổi được rắn. Về việc điều trị khi bị rắn lục cắn, ông Chứ khuyến cáo người dân khi bị rắn cắn nên đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ để được cấp cứu kịp thời.

Một cán bộ P.An Khánh cho biết trên địa bàn phường còn khoảng 15ha đất trống thuộc dự án xây dựng Trường ĐH Cần Thơ và dự án khu dân cư Tây Nam quốc lộ 91B. Hiện nơi này cây cỏ rậm rạp thích hợp cho rắn rết trú ngụ.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên