26/05/2014 00:01 GMT+7

"Ngẩn ngơ" ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Những ngày này trên khắp rẻo cao Lào Cai, các thửa ruộng bậc thang nằm vắt vẻo trên sườn núi mang vẻ đẹp lung linh ánh bạc vì người dân bản địa đang đổ nước vào ruộng để chuẩn bị cho cấy lúa vụ mùa.

Dọc các tuyến tỉnh lộ 158 từ Lào Cai đi Bát Xát, rồi đi Y Tý, nơi đâu có ruộng bậc thang đang đổ nước là nơi đó thấy ngay hàng chục tay máy đứng ở nhiều điểm khác nhau để chụp những bức hình đẹp nhất về ruộng bậc thang. Những thửa ruộng lấp lánh vắt vẻo trên sườn núi phản chiếu vẻ đẹp của tạo hóa, của sức người nơi vùng cao Lào Cai. Đáng chú ý nhất là di tích quốc gia ruộng bậc thang Tả Van - Hầu Thào - Lao Chải (huyện Sa Pa) nằm ở thung lũng suối Mường Hoa, cách thị trấn Sa Pa gần 10km về phía Tây Nam - đây là quần thể ruộng bậc thang đẹp và lớn nhất Sa Pa với tổng diện tích gần 1.000 ha. Hay khu ruộng bậc thang Vù Lùng Sung, xã Trung Chải (huyện Sa Pa) là ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất Việt Nam (121 bậc thang) đang là đề tài sáng tác của rất nhiều du khách nước ngoài.

kUbyJvDi.jpg

Trong những chuyến "săn" ảnh dài ngày, du khách trong nước và nước ngoài thường lưu trú tại bản làng, do vậy các bản làng làm du lịch homestay có lượng khách tăng cao với hàng trăm du khách. Thực tế, ngoài việc trải nghiệm cuộc sống, đắm mình với nét đẹp văn hóa bản địa nơi đây, du khách còn được sáng tạo những bức hình đẹp nhất về ruộng bậc thang vùng cao Lào Cai mùa nước đổ.

yrLJYqaq.jpg

iNPIq8mg.jpg

gm2UrY8p.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên