22/10/2011 06:01 GMT+7

"Ngăn không cho chúng đá"

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Trận đấu được cả nước Anh quan tâm cuối tuần này ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) trên sân Old Trafford.

Read this on Tuoitrenews.vn

Những trận derby thành Manchester gần đây về mặt lý thuyết lẽ ra phải rất hấp dẫn. Hai đội M.U và M.C đều sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, và bản chất một trận derby địa phương dù giữa hai đội yếu cũng đều máu lửa, nói chi đến hai đội đang cạnh tranh ngôi đầu bảng.

at5KRNen.jpgPhóng to

Cuộc đụng độ giữa M.U (trái) và M.C sẽ hấp dẫn như mong đợi của khán giả? - Ảnh: Reuters

Thế nhưng với phong cách “ngăn không cho chúng đá”, dàn đội hình không nhằm ghi bàn mà nhằm cản đối phương đá bóng, HLV đội M.C Mancini đã thành công trong việc lấy điểm của các đội mạnh khi ông mang học trò đến sân khách, nhưng người hâm mộ bóng đá thì chán nản vì các trận đó thường rề rà và kết thúc không bàn thắng.

Về phần M.U, mùa bóng năm nay đã khởi đầu quá tốt, tấn công ào ạt, càn quét khắp nơi và thắng như chẻ tre, làm đối phương phải hồn xiêu phách lạc. Thế nhưng tuần trước HLV Alex Ferguson đã làm người hâm mộ bóng đá chưng hửng khi áp dụng phương pháp này của đồng nghiệp cùng thành phố trong chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool.

Nói “chưng hửng” vì trước đó một ngày, ông đã phát biểu với báo giới: “Trận Liverpool gặp M.U hấp dẫn hơn trận Real Madrid - Barcelona nhiều”. Phát biểu vậy nhưng ngày hôm sau ông cho ra sân đội hình phòng thủ, cho cả Rooney và Nani ở hàng ghế dự bị. Đó là hai cầu thủ tấn công giỏi nhất của “quỷ đỏ” nên M.U đã chơi một trận đấu bị giới chuyên môn chê nhiều hơn khen.

Nếu nhìn lại những trận của M.U mùa trước, sẽ thấy họ chơi rất sòng phẳng trên sân khách, các CĐV đối phương dù không thích cũng phải công nhận “quỷ đỏ” thật sự chơi bóng đúng nghĩa với tư cách ứng cử viên số một của chức vô địch. Thế nhưng kết quả M.U lại toàn thua các đội lớn khi không thi đấu ở Old Trafford, trong đó cuối mùa thua liên tiếp Chelsea, Liverpool và Arsenal, trận chung kết Champions League trên sân trung lập cũng thua Barcelona nốt. Có lẽ điều này đã giải thích vì sao ông Ferguson chọn cách đá phi thể thao như vậy trên sân Anfield tuần rồi.

Trở lại trận derby trên sân Old Trafford ngày 23-10, M.U đã thắng 24 trong số 25 trận đụng độ. Nhưng M.C lúc trước là một đội yếu, bị rớt hạng liên tục phải xuống thi đấu ở những giải bên dưới và lần rớt hạng gần đây nhất chỉ mới năm 2001. Còn M.C của hôm nay sở hữu dàn cầu thủ mà bất cứ HLV nào nhìn vào cũng “chảy nước miếng” và là đối thủ đáng gờm cho chức vô địch giải ngoại hạng. Vì vậy ông Ferguson đã nói trận derby Manchester hôm nay là trận lớn nhất trong sự nghiệp 25 năm làm HLV M.U của ông.

Cả nước Anh chờ đợi trận đấu này và mọi người đều chờ xem một trận đấu đẹp, đúng nghĩa bản chất của trận derby thành Manchester.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên