27/12/2013 11:32 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước kêu gọi tiết kiệm "tiền lì xì"

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Trong thông cáo báo chí phát ngày 26-12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã kêu gọi người dân tiết kiệm trong việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ trong dịp Tết Nguyên đán với lý do "chi phí in ra đồng tiền mệnh giá nhỏ thường cao hơn so với mệnh giá của chính đồng tiền đó".

* Giá vàng tăng nhẹ

Kinh doanh dịch vụ đổi tiền lẻ sẽ bị xử lýVàng giảm giá nhưng ít người mua

3ElHffo1.jpgPhóng to
Chi phí in tiền lẻ đắt hơn mệnh giá đồng tiền - Ảnh minh họa: T.T.

Theo NHNN, đồng tiền mệnh giá nhỏ chủ yếu sử dụng trong các hoạt động lễ hội, tín ngưỡng, "lì xì"... và sau tết lại quay về ngân hàng, khó đưa vào lưu thông trở lại, nên đã gây lãng phí rất lớn trong xã hội.

* Sáng 27-12, giá vàng trong nước tăng nhẹ lên mức 35,15 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao ngay lại giảm nhẹ về vùng 1.210 USD/ounce (tương đương 30,76 triệu đồng/lượng).

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á sáng nay giảm nhẹ 0,90 USD/ounce, tuy nhiên giá vàng giao tháng 2-2014 giao dịch trên thị trường Mỹ đêm qua đã tăng 8,10 USD, lên mức 1.211 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nhờ các tín hiệu kinh tế khả quan vào dịp cuối năm. Phân tích kỹ thuật cho thấy nhà đầu tư bắt đầu mua vào khi các chuyên gia phân tích kỹ thuật nói trong ngắn hạn, giá vàng thế giới chạm 1.251 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giao dịch mua bán vàng khá trầm lắng khi giá tiếp cận mức 35 triệu đồng/lượng. Dù giá trong nước đã giảm sâu nhưng so với giá thế giới vẫn đắt hơn 4,1 triệu đồng/lượng.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên