09/11/2010 02:33 GMT+7

Ngăn chặn việc rao bán tinh trùng, noãn trên Internet

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 8-11, chánh thanh tra Bộ Y tế Trần Quang Trung đã có kết luận đợt thanh tra về thực hiện các quy định của pháp lệnh dân số, sinh con theo phương pháp khoa học, vừa được tiến hành tại Hà Nội và TP.HCM.

* Đề xuất đưa thụ tinh trong ống nghiệm vào diện bảo hiểm y tế chi trả

Theo đó, thanh tra Bộ Y tế cho biết có hiện tượng rao bán tinh trùng, noãn trên Internet. Trong khi chưa có phần mềm thống nhất quản lý việc hiến tinh trùng, có thể xảy ra trường hợp một người bán tinh trùng ở nhiều nơi, gây nguy cơ cho việc kết hôn đồng huyết thống về sau.

Ai mua tinh trùng? Tôi bán...

Để ngăn chặn hiện tượng một người hiến tinh trùng, noãn nhiều nơi, thanh tra Bộ Y tế đề nghị Cục Quản lý khám chữa bệnh làm đầu mối xây dựng phần mềm chung cho các cơ sở được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, quản lý thống nhất và chặt chẽ nguồn tinh trùng hiến tặng.

Các cơ sở được phép thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cần công bố công khai trên website các điều kiện cho người có nhu cầu, ngăn chặn việc mua bán tinh trùng, noãn. Đồng thời cơ quan này đề nghị bảo hiểm xã hội nghiên cứu, bổ sung đưa kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm vào danh mục kỹ thuật được bảo hiểm y tế chi trả.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên