20/04/2016 08:10 GMT+7

Ngăn chặn việc đưa hàng dỏm về nông thôn

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TTO - NHiều doanh nghiệp lợi dụng chủ trương đưa hàng Việt về nông thôn để tổ chức bán hàng kém chất lượng, hàng không có nhãn, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nhiều người tiêu dùng nông thôn bỏ tiền triệu để mua sản phẩm nhưng gặp phải hàng dỏm nên không sử dụng được - Ảnh: Đ.Vịnh
Nhiều người tiêu dùng nông thôn bỏ tiền triệu để mua sản phẩm nhưng gặp phải hàng dỏm nên không sử dụng được - Ảnh: Đ.Vịnh

Ông Phan Lợi, phó giám đốc Sở Công thương tỉnh An Giang, cho biết Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) An Giang vừa có văn bản yêu cầu các đội QLTT trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp lợi dụng chủ trương đưa hàng Việt về nông thôn để tổ chức bán hàng kém chất lượng, hàng không có nhãn, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, các đội QLTT sẽ độc lập kiểm tra hoặc phối hợp với ngành chức năng kiểm tra hoạt động các phiên chợ hàng Việt, chuyến bán hàng lưu động hoặc tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm.

Các đội QLTT cũng tăng cường giám sát địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đơn vị, tổ chức, cá nhân không có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc có hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, gian lận về nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về nhãn hàng hóa, kinh doanh hàng lậu, hàng kém chất lượng.

Như Tuổi Trẻ phản ánh (“Đưa hàng dỏm về nông thôn”, Tuổi Trẻ ngày 3-4), thời gian qua một số doanh nghiệp lợi dụng chủ trương đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức bán hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.

Do các doanh nghiệp này thuê trụ sở ấp, xã để tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm nên nhiều người tiêu dùng bị lừa, mua nhằm hàng dỏm với giá cao, tốn tiền nhưng sản phẩm không sử dụng được hoặc nhanh hư.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên