15/09/2009 08:14 GMT+7

Ngăn chặn lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

L.A. - V.TR.
L.A. - V.TR.

TT - “Thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) tại cơ sở khám chữa bệnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi trục lợi, lạm dụng quỹ BHYT”- Ban Bí thư vừa có chỉ thị như trên về đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới.

* Tiền Giang: hơn 8.000 đơn thuốc nghi khống

Theo dự kiến của Bộ Y tế, đến năm 2014 khoảng 85% người VN có thẻ BHYT (tăng gần gấp đôi so với năm 2008), bước đầu đạt mục tiêu BHYT toàn dân.

* Ông Trần Minh Bá, giám đốc BHXH Tiền Giang, cho biết: thanh tra tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra làm rõ việc lập hồ sơ khám chữa bệnh BHYT khống để “rút ruột” BHYT xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang (Tuổi Trẻ đã đưa tin). Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng vào cuộc cùng với thanh tra làm rõ nghi vấn toàn bộ hồ sơ thanh quyết toán BHYT trong hai năm 2007 và 2008.

Một nguồn tin cho hay: bước đầu đã xác định được hơn 8.000 đơn thuốc BHYT nghi là khống (trị giá hơn 2 tỉ đồng) do điều dưỡng và bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang lập để “rút ruột” BHYT. Nguồn tin cũng xác định: nhiều khả năng có hơn một đường dây lập hồ sơ khống để lấy thuốc BHYT đem ra ngoài bán.

L.A. - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên