02/09/2007 17:27 GMT+7

"Ngàn cân" của Ferrari

THANH GƯƠNG (Theo La Repubblica)
THANH GƯƠNG (Theo La Repubblica)

TTO - Năm nay, chẵn 60 năm kể từ khi chiếm ngôi vô địch đua xe lần đầu năm 1947, Ferrari cho “trình làng” mẫu thử của kiểu xe mới nhất mang tên “Ngàn cân” (MilleChili-Thousand) và coi như đây sẽ là kiểu của “dòng xe đỏ” (màu đỏ là màu biểu tượng của xe đua Ferrari) trong những năm sắp tới.

Đặc trưng kỹ thuật của chiếc “Ngàn cân” này là nhẹ và tôn trọng môi trường. So với kiểu xe Enzo trước đây thì chiếc “Ngàn cân” này có chiều dài ngắn hơn 1 mét và nhẹ hơn đến 300 ký, mặc dù vẫn giữ được bộ máy hạng V12 (máy có 12 xi-lanh xếp thành hai hàng hình chũ V, mỗi hàng 6 xi-lanh).

IQ5uM1VJ.jpgPhóng to
Xe mới Ferrari “Ngàn cân”. Ảnh La Repubblica.

Bên cạnh đó, với chiếc “Ngàn cân”, Ferrari cũng đưa ra thị trường một động cơ chạy điện với khả năng cung cấp một lực đẩy mạnh khoảng 60kW hỗ trợ xe mỗi khi người lái phải sang số, vì đó là những “khoảnh khắc” mà động cơ nổ không “đẩy” xe. Với lực đẩy hỗ trợ của động cơ điện, quá trình sang số sẽ được rút ngắn từ 150 phần ngàn giây như hiện nay còn 30 phần ngàn giây - một kỳ tích kỹ thuật.

Từ lúc “trình làng” xe mẫu cho đến khi sản xuất “hàng loạt” để tung ra thị trường còn phải đợi đến vài năm nữa, nhưng điểm quan trọng là chiến lược định hướng của Ferrari: tìm những giải pháp kỹ thuật để giảm trọng lượng xe như là một mục tiêu hàng đầu. Các xe thể thao tốc độ ngày nay ngày một mạnh, nhưng đồng thời cũng ngày một nhẹ.

THANH GƯƠNG (Theo La Repubblica)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên