Xe
24/05/2012 20:08 GMT+7

Ngắm xe hơi leo núi từ Mitsubishi

THÚY QUỲNH (theo Digitaltrends)
THÚY QUỲNH (theo Digitaltrends)

TTO - Cùng Thế giới xe chiêm ngưỡng chiếc i-MiEV Evolution được Mitsubishi chế tạo để tham dự cuộc thi Pikes Peak Hill Climb sắp diễn ra.

GTgC46bL.jpgPhóng to
Ảnh: Internet

Để đủ sức mạnh cho những chuyến leo núi tại cuộc thi Pikes Peak Hill Climb, Mitsubishi trang bị cho chiếc i-MiEV Evolution ba động cơ điện với tổng cộng 322 mã lực.

Trong đó, một động cơ là dành cho hai bánh trước, hai động cơ còn lại cung cấp sức mạnh cho hai bánh sau.

Cuối cùng, hệ thống pin của chiếc i-MiEV Evolution có khả năng tải từ 16 - 35 kWh nhằm luôn đảm bảo mức năng lượng cần thiết để “nuôi” ba động cơ nói trên.

Mitsubishi cũng cho biết về việc cải tiến một số chi tiết trong thiết kế bên ngoài của chiếc i-MiEV: ban đầu chiếc xe có phần thân rất hẹp đồng thời lại khá cao, do đó tạo ra trọng tâm lớn.

Nhằm giữ cho chiếc i-MiEV Evolution không bị lật tại những tình huống leo dốc, Mitsubishi đã tăng chiều rộng cho thân xe. Ngoài ra, chiếc xe cũng được thiết kế lại theo tiêu chuẩn khí động học tân tiến hơn, cũng như sử dụng vật liệu sợi carbon để giảm trọng lượng toàn bộ phương tiện.

8K8ABuR3.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Được tổ chức lần đầu vào năm 1916, giải Pikes Peak International Hill Climb đòi hỏi các tay đua tham gia lái xe lên đỉnh núi Colorado trong thời gian ngắn nhất có thể nếu muốn đoạt giải.

THÚY QUỲNH (theo Digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên