04/12/2014 16:50 GMT+7

7 loài cáo đẹp nhất thế giới

T.VY
T.VY

TTO - Nhắc tới cáo, nhiều người nghĩ ngay tới con vật gian trá, độc ác trong các câu truyện cổ. Đây có lẽ cũng là lý do khiến rất ít người có thiện cảm với con vật này.

Trong thực tế, cáo cũng chỉ là một động vật bình thường, cần phải săn mồi để sinh tồn. Chúng ít khi tụ tập thành bầy mà thích sống đơn lẻ, săn bắt các con mồi sống (đặc biệt là động vật gặm nhấm nhỏ). Chúng cũng ăn các loại thức ăn khác, từ châu chấu tới hoa quả và các loại quả mọng.

Cáo nói chung rất thận trọng trước sự hiện diện của con người và thường chỉ sống được 2-3 năm do bị săn bắn, nhưng khi nuôi nhốt chúng có thể sống tới 10 năm hoặc lâu hơn. 

Dưới đây là 7 loài cáo đẹp nhất thế giới được trang BoredPanda tổng hợp và giới thiệu:

Cáo Fennec 

Cáo Fennec có nguồn gốc từ Bắc Phi và sa mạc Sahara, được phân biệt nhờ đôi tai lớn đặc trưng có vai trò giải tỏa nhiệt độ cơ thể. Tai chúng rất thính, có thể nghe thấy tiếng con mồi di chuyển dưới cát. Bộ lông màu kem giúp chúng giảm nhiệt vào ban ngày và giữ ấm vào ban đêm. 

Cáo đỏ

Cáo đỏ là loài cáo lớn nhất, phân bố rộng rãi nhất và đa dạng nhất trong tất cả loài cáo. Chúng có thể được tìm thấy khắp Bắc bán cầu và cả tại Úc. Chúng là những thợ săn rất nhanh nhẹn và có thể nhảy qua rào cao 2m.

Cáo cẩm thạch

Cáo cẩm thạch cũng là một thành viên của loài cáo đỏ, tuy nhiên màu lông của nó không phải là màu tự nhiên: chúng được con người nuôi để lấy lông.

Cáo xám

Cáo xám phân bố khắp Bắc Mỹ, được phân biệt bởi lớp lông trên màu "muối tiêu" và vệt màu đen trên đuôi. Nó là động vật duy nhất trong họ chó có thể trèo cây.

Cáo bạc

Cáo bạc thực tế cùng loài với cáo đỏ, chỉ khác ở màu lông. Cũng vì bộ lông này mà đã có lúc chúng trở thành loài cáo có giá trị nhất. Hiện tại con người vẫn nuôi và lai tạo chúng để lấy lông.

Cáo Bắc cực

Cáo Bắc cực được tìm thấy khắp Vòng Bắc cực (một trong 5 vĩ tuyến chủ yếu được thể hiện trên bản đồ Trái đất). Chúng có chân và mõm tương đối ngắn cùng bộ lông dày để giữ ấm trong cái lạnh đến -70 độ C.  

Cáo chữ thập

Cáo chữ thập là một "phiên bản màu" khác của loài cáo đỏ, sống nhiều nhất ở Bắc Mỹ. Loài này được phân biệt nhờ một sọc đen chạy dọc phần lưng và cắt ngang một đường sọc khác tạo thành một dấu thập trên vai. Chúng hiếm hơn cáo đỏ nhưng phổ biến hơn cáo bạc. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên