05/08/2011 03:34 GMT+7

Ngắm nhìn thế giới của cô bé Totto-chan bên cửa sổ

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Chihiro & Totto-chan sẽ là một triển lãm đặc biệt đối với những ai đã yêu hình ảnh cô bé Totto-chan. 30 năm kể từ ngày cuốn tự truyện Totto-chan bên cửa sổ được phát hành, nhiều thế hệ người đọc đã lớn lên cùng với câu chuyện của Totto-chan và không thôi mơ ước về cổng trường có hai hàng cây và lớp học là những toa tàu trôi đi trong nắng vàng rực rỡ.

oSByJxKS.jpgPhóng to

Bức tranh Những đứa trẻ nhòm qua bụi cây của Iwasaki Chihiro

Triển lãm Chihiro & Totto-chan giới thiệu 30 bức tranh của nữ họa sĩ Iwasaki Chihiro (1918-1974). Kuroyanagi Tetsuko - tác giả cuốn tự truyện Totto-chan bên cửa sổ đã bán ra hơn 7,6 triệu bản tại Nhật và được dịch ra 35 ngôn ngữ trên thế giới - từng kể lại rằng: bà luôn mong muốn viết về những kỷ niệm thời thơ ấu của mình suốt 20 năm nhưng đã quyết định chấp bút sau khi tìm thấy khoảng 7.000 bức tranh và phác họa về nhiều hình ảnh trẻ thơ được vẽ bởi Iwasaki Chihiro.

Triển lãm (do Bảo tàng nghệ thuật Chihiro, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Nhã Nam phối hợp tổ chức) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 31-8 ở phòng triển lãm của Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hà Nội). Ngoài giới thiệu các bức tranh, triển lãm sẽ có phần trích đọc Totto-chan bên cửa sổ. Nhiều cuốn tự truyện có chữ ký của tác giả sẽ được dành tặng độc giả may mắn.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tottochan