25/01/2011 05:59 GMT+7

Ngậm ngùi bản sắc bóng đá Hà Nội

THANH AN (Hà Nội)
THANH AN (Hà Nội)

TT - Bóng đá Hà Nội đã có mùa giải 2010 thành công khi Hà Nội T&T vô địch V-League và đoạt Siêu cúp 2010, Hà Nội ACB vô địch Giải hạng nhất và giành quyền thăng hạng.

TT - Bóng đá Hà Nội đã có mùa giải 2010 thành công khi Hà Nội T&T vô địch V-League và đoạt Siêu cúp 2010, Hà Nội ACB vô địch Giải hạng nhất và giành quyền thăng hạng.

Thế nhưng bóng đá Hà Nội luôn tồn tại một nghịch lý: đó là việc thu hút khán giả tới sân cổ vũ. Chuẩn bị bước vào mùa giải mới 2011, việc kéo khán giả đến sân vẫn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của bóng đá Hà Nội. Tuy nhiên làm được việc này không phải chuyện đơn giản bởi các đội bóng Hà Nội ngày càng đánh mất bản sắc của mình...

Người Hà thành vốn kỹ tính và tương đối khắt khe với yếu tố bản sắc. Vậy mà trong ba CLB của Hà Nội hiện nay như Hà Nội T&T, Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB rất khó để tìm ra những cầu thủ Hà Nội gốc. Cụ thể, Hòa Phát được ví như một Sông Lam Nghệ An thứ hai với nhiều cầu thủ và cả HLV xứ Nghệ. Hà Nội T&T dù cũng có những cầu thủ Hà Nội như Thạch Bảo Khanh nhưng chỉ là phương án dự phòng. Còn Hà Nội ACB cũng chỉ có Thành Lương quê gốc Hà Tây, còn lại đều là tập hợp những cầu thủ tứ xứ.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các đội bóng thủ đô không thu hút được nhiều khán giả đến sân (trận mở màn V-League 2011 giữa Hà Nội T&T và Hòa Phát Hà Nội chỉ có khoảng 3.000 khán giả đến sân - thấp nhất trên cả nước), bởi người ta không tìm thấy ở các đội bóng thủ đô yếu tố gọi là màu cờ sắc áo như đội bóng các địa phương khác.

Công An Hà Nội, Thể Công từng mất một thời gian để xây dựng lối chơi riêng, đầy cá tính mới có được số lượng người hâm mộ ổn định. Hà Nội T&T, Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB hiện tại đều chưa có nét riêng. Chưa kể hệ lụy của việc đi xuống về phong cách, chuyên môn dẫn đến mất khán giả cách đây gần mười năm của các đội bóng Hà Nội cũ giờ vẫn còn ảnh hưởng đến các đội bóng trên.

Nếu không giải quyết được bài toán bản sắc, cho dù Hà Nội T&T hay đội bóng nào khác tiếp tục giành chức vô địch V-League, họ vẫn sẽ là những đội bóng “thất bại” trong lòng người hâm mộ bóng đá thủ đô.

THANH AN (Hà Nội)

THANH AN (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên