25/02/2014 21:07 GMT+7

Ngài Đại sứ mở "hội chợ" tìm việc cho sinh viên

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TTO - “Hội chợ” mini kết nối các doanh nghiệp nước ngoài và sinh viên Đại học Ngoại thương đã diễn ra chiều 25-2 ngay tại nhà riêng của ông John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Có lẽ đây là lần đầu tiên một đại sứ ở Hà Nội trực tiếp đứng ra tổ chức phiên giới thiệu việc làm cho sinh viên Việt Nam.

VRws9BCA.jpgPhóng to
Các công ty phỏng vấn các ứng cử viên ngay tại nhà riêng Đại sứ Đan Mạch - Ảnh: H.Giang

Đây là “mẻ” sinh viên đầu tiên (chuẩn bị tốt nghiệp mùa hè năm nay) sau bốn năm hợp tác giữa ĐH Ngoại thương và trường kinh doanh Niels Brock của Đan Mạch.

“Cơ hội này rất quan trọng cho các em sinh viên, những người sắp phải rời ghế nhà trường để tìm một công việc phù hợp với mình. Còn người tuyển dụng như tôi cũng rất may mắn được có mặt ở đây để gặp gỡ nhiều ứng cử viên tiềm năng.” – ông Thomas Bo Pedersen, Tổng giám đốc công ty TNHH Mascot Int. Vietnam nói.

Một trong những khó khăn trong tuyển dụng mà các công ty nước ngoài như Mascot Int Vietnam gặp phải là lực lượng lao động của Việt Nam tuy dồi dào nhưng không phải lúc nào cũng sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu đa dạng, đòi hỏi người lao động phải tích hợp được nhiều kỹ năng một lúc.

QL7XnrCn.jpgPhóng to
Đại sứ John Nielsen - Ảnh: H.Giang

Ông Thomas Frisenberg, Tổng giám đốc công ty công nghệ thông tin Esoftflow cho biết công ty ông gặp nhiều thuận lợi khi tuyển dụng cho các vị trí như kế toán, quản lý nhân sự,…vì nhân lực của VN trong các lĩnh vực này có chất lượng khá cao.

Ngược lại, việc tìm kiếm các kỹ sư vừa giỏi về kỹ thuật, vừa sử dụng ngoại ngữ thành thạo để có thể giải quyết công việc trực tiếp với khách hàng nước ngoài lại gặp rất nhiều khó khăn, mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin hàng năm của VN không phải là ít.

rxI7sPf0.jpgPhóng to
Đại diện các công ty giới thiệu sơ lược về công ty và các vị trí đang cần tuyển - Ảnh: H.Giang

Ý tưởng kết nối các doanh nghiệp đang cần tìm người với các sinh viên sắp tốt nghiệp đến với Đại sứ Đan Mạch cách đây khoảng một tháng, khi ông cùng một số doanh nhân người Đan Mạch trao đổi với nhau về những vấn đề trong tuyển dụng mà các doanh nghiệp này đang gặp phải.

Bản thân ông đại sứ chưa bao giờ trực tiếp tham gia vào các hoạt động xúc tiến việc làm ở quy mô và hình thức này. Mở rộng cánh cửa ngôi nhà của riêng mình để chào đón các sinh viên và các doanh nhân, ông nói: “Tôi muốn giúp các công ty Đan Mạch tiếp xúc với các sinh viên Việt Nam đã qua đào tạo với chất lượng cao để hai bên cùng thảo luận về cơ hội việc làm trong tương lai.”

Xa hơn nữa, Đại sứ John Nielsen hy vọng đây sẽ không phải là lần cuối cùng một hội chợ việc làm như vậy được tổ chức tại nhà riêng của mình, bởi ông đã cảm nhận được mối quan tâm mạnh mẽ từ cả hai phía cung-cầu lao động qua lần đầu tổ chức.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên