25/03/2007 00:20 GMT+7

Nga thống trị môn bơi nghệ thuật

Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)
Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)

TTO - Chiếc HCV duy nhất torng ngày thi đấu thứ 8 thuộc về đoàn Nga.

kk9wJ8JF.jpgPhóng to
Các cô gái Nga trong bài thi môn bơi nghệ thuật đồng đội - Ảnh website chính thức của giải

Như vậy Nga đã hoàn toàn thống trị ở các nội dung bơi nghệ thuật khi đoạt được 6 HCV trong tổng số 7 nội dung của môn bơi nghệ thuật. Chiếc HCV duy nhất không thuộc đoàn Nga do Virginie Dedieu của Pháp đoạt được.

Tính tới giờ, Natalia Ischenko của Nga là vận động viên thành công nhất giải khi cô đã giành được tổng cộng 4 chiếc HCV và một chiếc HCB. Hiện nay trên bảng tổng sắp, Nga đã giành được tổng cộng 15 HC trong đó có 9 vàng, 3 bạc và 3 đồng.

Đứng thứ hai là đoàn Trung Quốc với 6 HCV, tất cả đều đến từ các nội dung nhảy cầu. Nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì Trung Quốc sẽ có thêm 2 chiếc HCV nữa trong ngày mai khi Guo Jingjing và Luxin Zhou thi đấu ở nội dung ván mềm 3 mét nữ và ván cứng 10 mét nam. Ở vòng đấu loại trong ngày hôm nay, cả Guo và Luxin đều đã thi đấu rất tốt.

Vào cuối ngày mai, bảng tổng sắp huy chương của các đoàn sẽ có sự thay đổi đáng kể khi các cự ly bơi vào thi đấu chính thức. Khi đó 2 cường quốc Mỹ và Úc mới bắt đầu chứng tỏ sức mạnh của mình. Mới đây trong một bài phỏng vấn, kình ngư Michael Phelps của Mỹ cho biết trong đầu anh hiện đang nghĩ tới 8 chiếc HCV.

Sau đây là bảng xếp hạng tại giải (tính tới 22h ngày 24-3 giờ Việt Nam):

Tên nước<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Vàng

Bạc

Đồng

Nga

9

3

3

Trung Quốc

6

2

Đức

1

1

3

Pháp

1

Tây Ban Nha

4

2

Tin bài về giải VĐTG bơi lội Melbourn 2007:

Phelps được kỳ vọng tại MelbourneLễ chia tay Ian ThorpeNga tạm thời đứng đầu bảng tổng sắp huy chương Virginie Dedieu, cô gái vàng của PhápTQ bắt đầu "đào vàng"

Đ.K.L. (Theo website chính thức của giải)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên