27/03/2008 09:17 GMT+7

Nga: Thành lập cơ quan đặc trách chống tham nhũng

(AFP)
(AFP)

TT - * Nga. Hội đồng liên bang (thượng viện) Nga đề xuất thành lập một cơ quan đặc trách chống tham nhũng theo kiểu Ủy ban Quốc gia chống khủng bố (NAK) đã hoạt động hiệu quả từ cuối năm ngoái, "đứng trên" các bộ, ngành.

Năm 2007 có 11.000 vụ hối lộ bị phanh phui; 40% số người bị truy cứu trách nhiệm trong những vụ này là nhân viên các cơ quan bảo vệ pháp luật.

* Iraq:Ít nhất 55 người thiệt mạng, 300 người bị thương trong hai ngày giao tranh giữa các tay súng Shiite và các lực lượng Mỹ và Iraq ở Baghdad và Basra. Thủ tướng Nuri al-Maliki kêu gọi các tay súng hạ vũ khí trong 72 giờ, nếu không sẽ bị "trừng phạt nặng nề".

* Hàn Quốc. Một quan chức cao cấp giấu tên nói nước này sẽ bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc thể hiện sự quan ngại về nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên. Các chuyên gia nói CHDCND Triều Tiên đang chứng kiến nạn thiếu lương thực tồi tệ nhất kể từ những năm 1990.

* Đài Loan. Frank Hsieh, ứng viên thất bại trong đợt tranh cử người đứng đầu lãnh thổ vừa qua, từ chức chủ tịch đảng cầm quyền Dân Tiến. Ông nói đảng cần cải tổ để thu hút cử tri trẻ tuổi.

* Mỹ. Ford Motor Co. của Mỹ bán lại các nhà máy chế tạo hai loại ôtô Jaguar và Land Rover ở Anh cho Tập đoàn Tata Motors của Ấn Độ với giá 2,65 tỉ USD do tiếp tục thua lỗ nặng, chính thức chấm dứt kỷ nguyên đầu tư vào các thương hiệu xe hơi hạng sang tại Anh.

(AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên