03/06/2011 14:36 GMT+7

Nga: nổ kho vũ khí, hàng chục ngàn người sơ tán

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất 30 người bị thương và 28.000 người phải sơ tán khi một kho vũ khí ở làng Pugatrevi, huyện Malopurginsky của Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga phát nổ rạng sáng 3-6.

Read this on Tuoitrenews.vn

K2kpy0SS.jpgPhóng to
Ngọn lửa từ kho vũ khí bị phát nổ - Ảnh: RIA

Vụ nổ mới nhất này xảy ra lúc 23g50 giờ Matxcơva (19g50 giờ GMT ngày 2-6 hay 2g sáng ngày 3-6 giờ Việt Nam). Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov đã đến hiện trường vụ nổ ngay sau đó để chỉ đạo việc chữa cháy và sơ tán người.

Thông báo cho Hãng tin RIA từ hiện trường, ông Bulgakov cho biết kho vũ khí này có chứa cả tên lửa, nhưng được bảo quản rất kỹ "trong một nhà kho bêtông dày 70cm" nên không phát nổ. Một nguồn tin từ chính quyền cho Hãng tin Interfax biết rằng những tên lửa này không được gắn đầu đạn nên không nguy hiểm.

Kho vũ khí, vốn dùng để lưu trữ đạn dược cũ không dùng đến, chứa khoảng 10.000 tấn đạn pháo, tương đương 58 tấn TNT. Áp lực vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn tại khu nhà hai tầng của các chuyên gia quân sự gần đó và làm vỡ nhiều cửa kính của những nhà dân lân cận.

Hãng tin RIA cho biết hơn 200 lính cứu hỏa đã được huy động đến dập tắt đám cháy, cùng với đó là những máy bay chữa cháy và các robot. Thứ trưởng Bulgakov cho biết hiện đã sơ tán được hơn 13.000 người đến nơi an toàn và đang tiếp tục sơ tán khoảng 15.000 người khác.

Theo Hãng tin RIA, đây là vụ nổ kho vũ khí lớn thứ hai của Nga chỉ trong một tuần. Ngày 27-5 đã xảy ra một vụ nổ kho vũ khí ở miền trung nước Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga làm 8.000 người phải sơ tán.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên