22/04/2013 07:36 GMT+7

Nga lội ngược dòng ngoạn mục hạ Slovakia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bị dẫn trước 0-2 trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng khuya qua 21-4, đội Nga đã chiến thắng trong cả 3 trận đấu còn lại, lội ngược dòng thắng Slovakia với tỉ số chung cuộc 3-2.

TTO - Bị dẫn trước 0-2 trong ngày thi đấu đầu tiên nhưng khuya qua 21-4, đội Nga đã chiến thắng trong cả 3 trận đấu còn lại, lội ngược dòng thắng Slovakia với tỉ số chung cuộc 3-2.

Được thi đấu trên mặt sân đất nện tại Matxcơva nhưng Nga đã bất ngờ bị Slovakia dẫn trước đến 2-0 sau hai trận đơn đầu tiên. Bước vào ngày thi đấu thứ hai, khả năng đi tiếp của đội Nga quá hẹp nhưng đám đông khán giả nhà đã hết mình ủng hộ họ. Và Nga đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Đầu tiên, tay vợt mạnh nhất của đội Nga, Maria Kirilenko - xếp hạng 13 thế giới - chơi tưng bừng và thắng Dominica Cibulkova 7-5, 6-1. Chính Kirilenko thừa nhận đã tìm được phong độ trong ngày thi đấu này. Trận thắng của Kirilenko giúp Nga rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Ở trận đơn tiếp theo, Nga buộc phải thay người khi Pavlyuchenko không thể thi đấu, được thay bằng Makarova. Và tay vợt hạng 24 thế giới này đã trở thành người hùng của Nga. Cô gái đến từ Matxcơva này đã thắng Hantuchova 6-3, 4-6, 6-4 để cân bằng tỉ số 2-2.

Tiếp theo đó, chính Makarova đã kết hợp tuyệt vời với Vesnina để lội ngược dòng thắng Hantuchova - Cibulkova 4-6, 6-3, 6-1 trong trận đôi quyết định. Chính Vesnina đã nhận xét về Makarova: "Hôm nay cô ấy chính là anh hùng". Vesnina nói tiếp: "Đã lâu rồi tại Fed Cup, chúng tôi chưa có một trận đấu dài và khó khăn như vậy. Sau ngày thi đấu đầu rất dở, chúng tôi vẫn là đội sẽ chiến thắng. Và thật may, chúng tôi đã làm được".

Đây là lần thứ ba Nga đánh bại Slovakia ở bán kết Fed Cup, cả ba lần đều trên mặt sân đất nện với tỉ số 3-2.

Đối thủ của Nga trong trận chung kết sẽ là Ý hoặc CH Czech. Trận đấu giữa Ý - CH Czech đã phải tạm hoãn vì trời mưa tại Palermo với tỉ số 1-2 nghiêng về đội Ý. Trận đấu đơn còn lại giữa Safarova - Vinci và trận đấu đôi sẽ được đấu tiếp vào tối nay 22-4.

Trong ngày đầu tiên, Ý bất ngờ dẫn trước CH Czech 2-0 khi Vinci thắng Kvitova và Errani thắng Safarova. Trong trận đơn thứ ba, Kvitova - tay vợt để thua tất cả các bàn giao bóng của mình trước Vinci - đã chơi tốt hơn hẳn ngày hôm qua và thắng Errani 2-6, 6-2, 6-0.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Fed Cup