05/06/2011 02:51 GMT+7

Nga: kho đạn tiếp tục nổ

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ba ngày sau khi hỏa hoạn bùng lên ở kho vũ khí của Nga gần làng Pugachevo thuộc CH Udmurtia ở vùng Volga, đạn pháo vẫn tiếp tục nổ và số lượng người bị thương gia tăng.

“Số vụ nổ đã giảm xuống còn 40-45 lần mỗi phút nhưng lửa vẫn cháy ở giữa kho đạn” - Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Khẩn cấp Nga Mikhail Turkov.

Theo ông Turkov, hiện Bộ Khẩn cấp đang sử dụng robot điều khiển từ xa, máy bay phun nước và xe bọc thép để dập đám cháy. Khoảng 1.200 lính cứu hỏa đã có mặt ở hiện trường, tuy nhiên nhà chức trách không dám đưa lính cứu hỏa tiến vào do tình hình quá nguy hiểm. Ngoài hai người thiệt mạng, hiện đã có ít nhất 75 người bị thương, chủ yếu do các mảnh kính vỡ từ sức ép các vụ nổ.

RIA Novosti cho biết tổng cộng 28.000 người đã di tản sau khi kho đạn nổ hôm thứ năm 2-6. Kho đạn gần làng Pugachevo chứa khoảng 10.000 tấn đạn pháo. Ngoài ra, một quan chức quân sự cấp cao của Nga cũng xác nhận nhiều đầu đạn tên lửa được lưu trữ trong kho, song được bảo vệ bằng những bức tường bêtông dày 70cm nên ít có khả năng bị nổ.

Trước đó, ngày 26-5, một kho đạn khác ở vùng Bashkortostan gần đó cũng bốc cháy, gây ra nhiều vụ nổ lớn trong vòng vài ngày khiến 160 người mất nhà cửa. Mới đây Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu Bộ trưởng quốc phòng Anatoly Serdyukov mở cuộc điều tra hai vụ nổ kho đạn và cảnh báo sẽ sa thải một số quan chức có liên quan.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên