16/07/2010 09:53 GMT+7

Nga: Cháy lớn ở thủ đô, 2 lính cứu hỏa chết

PHAN ANH (Theo Ria Novosti)
PHAN ANH (Theo Ria Novosti)

TTO - Nhiều bức họa giá trị và hai người lính cứu hỏa đã ra đi cùng với lửa ngày hôm qua 15-7 ở Trung tâm khoa học và trùng tu nghệ thuật toàn Nga Grabar tại số 17 trên phố Radio, thuộc thủ đô Mátxcơva.

fft9d42G.jpgPhóng to
Hàng trăm lính cứu hỏa được điều động để dập lửa

Đám cháy xảy ra lúc 13g13 (khoảng 5 giờ chiều qua theo giờ VN) đã ôm trọn cả diện tích 2.000 mét vuông của trung tâm này, khiến Bộ Ứng cứu khẩn cấp phải cử 20 đội cứu hỏa gồm 248 người và 65 máy móc, thêm ba chiếc trực thăng Ka-32 đến để dập tắt ngọn lửa. Đám cháy được đặt ở mức độ nguy hiểm 3/5.

1X6jYs42.jpgPhóng to
Máy bay quần đảo trên trời để phun khí dập tắt đám cháy.

Máy bay trực thăng phải lượn đến hơn 100 chuyến để dập lửa, đưa nhân viên trung tâm và các tác phẩm ra khỏi đám cháy.

Nguyên nhân đám cháy đang được điều tra. Người ta đang nghi ngờ vụ hảo hoạn là do lửa hàn gây ra do trung tâm này đang sửa chữa một số hạng mục.

IRWWhq4H.jpgPhóng to
Nơi cháy dữ nhất là tầng hai và tầng áp mái.

Trung tâm này được thành lập năm 1918, do công của Igor Grabar, một nhà khoa học và là một chuyên gia về nghệ thuật. Nơi đây tập trung trưng bày nghệ thuật cổ đại của Nga, nghệ thuật thế kỷ 18 và các mẫu khoa học về tranh vẽ và đồ họa. Các chuyên gia của Grabar đã tham gia trùng tu nhiều kiệt tác và dấu ấn giá trị như bích họa ở điện Kremlin, các nhà thờ cổ, tác phẩm về Đức Chúa The Old Testament Trinity của Andrei Rublyov.

PHAN ANH (Theo Ria Novosti)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên