28/05/2013 06:18 GMT+7

Neymar sẽ nối gót Pele

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - CLB Barcelona nhận định như thế sau khi có được tiền đạo Neymar với bản hợp đồng năm năm trị giá 50 triệu euro (khoảng 1.350 tỉ đồng). Một số chuyên gia bóng đá châu Âu cũng cho rằng Neymar sẽ trở thành “vua của thế kỷ 21”.

TT - CLB Barcelona nhận định như thế sau khi có được tiền đạo Neymar với bản hợp đồng năm năm trị giá 50 triệu euro (khoảng 1.350 tỉ đồng). Một số chuyên gia bóng đá châu Âu cũng cho rằng Neymar sẽ trở thành “vua của thế kỷ 21”.

Những bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới

1. Năm 2009, Cristiano Ronaldo từ Manchester United sang Real Madrid với giá 94 triệu euro (2.540 tỉ đồng).

2. Zinedine Zidane từ Juventus sang Real Madrid năm 2001 với số tiền 75 triệu euro (2.026 tỉ đồng).

3. Zlatan Ibrahimovic từ Inter Milan sang Barcelona năm 2009 với 69 triệu euro (1.864 tỉ đồng).

4. Kaka từ AC Milan sang Real Madrid năm 2009 với 68 triệu euro (1.837 tỉ đồng).

5. Luís Figo từ Barcelona sang Real Madrid năm 2000 với 61,5 triệu euro (1.661 tỉ đồng).

6. Hulk từ Porto đến Zenit với 60 triệu euro (1.621 tỉ đồng).

7. Fernando Torres từ Liverpool sang Chelsea với 58 triệu euro (1.567 tỉ đồng).

Neymar đã chính thức chia tay FC Santos (Brazil) sau trận hòa Flamengo 0-0 vào rạng sáng 27-5 ở Giải vô địch Brazil. Trước khi bắt đầu trận đấu, Neymar đã bật khóc nức nở khi nói lời chia tay với người hâm mộ trên khán đài sân Estadio Urbano Caldeira.

Sau trận đấu, tiền đạo 21 tuổi này bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội Twitter: “Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ Santos cho chín năm tuyệt vời. Mọi thứ ở Santos sẽ mãi mãi tồn tại trong trái tim tôi. Tuy nhiên, tôi hạnh phúc và háo hức chờ đợi những thách thức mới cùng Barcelona”.

Website của Barcelona () rất háo hức với sự gia nhập của Neymar và đem cầu thủ này so với “vua bóng đá” Pele: “Neymar nổi tiếng là cầu thủ có kỹ thuật siêu hạng, khả năng ghi bàn bẩm sinh và anh sẽ là cơn ác mộng cho bất kỳ hàng thủ nào. Phong cách chơi bóng của anh ấy rất đẹp mắt và được chờ đợi như người kế tục Pele”.

Ban lãnh đạo Barcelona dự đoán Neymar sẽ trở thành “vua của thế kỷ 21”. Ngôi sao số 1 thế giới Messi đánh giá rất cao Neymar khi nói với AFP: “Neymar là cầu thủ lớn. Anh ấy có thể làm nên sự khác biệt và luôn rất mạnh mẽ trong những tình huống một chọi một. Tôi nghĩ Neymar là sự bổ sung tuyệt vời cho Barca”.

Bên cạnh những lời khen cũng có không ít ý kiến nghi ngờ về sự thành công của Neymar trong màu áo Barcelona. Báo điện tử Goal.com đã mở diễn đàn mang tên: “Barcelona có phải là sự lựa chọn đúng cho Neymar hay không?” để lấy ý kiến người hâm mộ và các chuyên gia trên khắp thế giới. Kết quả: 48,7% trả lời “phải” trong khi 51,3% bảo “không”. Sự nghi ngờ của mọi người cũng dễ hiểu bởi do lần đầu tiên đến châu Âu thi đấu nên Neymar cần thời gian để thích nghi. Bên cạnh đó, phong cách chơi bóng của tiền đạo này thiên về độc diễn cá nhân trong khi lối đá tiqui - taca của Barcelona đòi hỏi sự ăn ý và phối hợp của tập thể.

Đặc biệt, trong những năm chơi cho Santos, Neymar luôn đóng vai trò thủ lĩnh và là trung tâm để đồng đội cung cấp bóng. Nhưng rất khó để tiền đạo này có thể tiếp tục đá như thế vì “bộ máy” Barcelona vốn đã vận hành rất hoàn hảo với Messi những năm qua. Vì vậy trước mắt Neymar có lẽ phải dạt sang đá vị trí tiền đạo cánh trái, cạnh tranh với David Villa và Cristian Tello. Đó là chưa kể Neymar còn đối mặt với áp lực rất lớn từ dư luận và giới truyền thông châu Âu.

Tuy đối mặt với nhiều khó khăn như thế, nhưng dù sao sự có mặt của Neymar có thể sẽ khiến Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trở nên sôi động hơn. Nói vậy bởi trong những mùa giải qua, La Liga hơi nhàm chán vì cứ quanh đi quẩn lại chỉ vài cái tên là Messi, Ronaldo (Real Madrid) hoặc thỉnh thoảng là sự xuất hiện của Falcao (Atl.Madrid). Nhưng giờ đây đã có thêm Neymar.

Người ta đang chờ đợi ngôi sao này sẽ giảm bớt gánh nặng cho Messi ở Barcelona, đồng thời họ có thể phối hợp với nhau để trở thành “bộ đôi huyền thoại” của bóng đá thế giới.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Neymar Pele Barcelona