30/11/2012 11:50 GMT+7

Neymar, Falcao và Stoch tranh giải bàn thắng của năm

THIÊN PHÚC  
THIÊN PHÚC  

TTO - Đêm qua, FIFA đã cho công bố danh sách rút gọn các ứng viên cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm 2012". Ba cái tên sẽ tranh chung kết là Neymar (Santos), Radamel Falcao (Atletico Madrid) và Miroslav Stoch (Fenerbahce).

Messi, Ronaldo và Iniesta tranh Quả bóng vàng

q6CfECzQ.jpgPhóng to
Từ trái qua: Falcao, Neymar, Stoch - ai sẽ là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất năm 2012?

Giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất năm" còn được biết với cái tên là giải thưởng Puskas Award (cựu tiền đạo của đội tuyển Hungary và CLB Real Madrid). Đây là giải thường do người hâm mộ bầu chọn thông qua website chính thức của FIFA (www.fifa.com).

Ở cuộc bầu chọn năm nay, Neymar (Santos), Radamel Falcao (Atletico Madrid) và Miroslav Stoch (Fenerbahce) đã xuất sắc vượt qua 7 ứng cử viên khác, trong đó có Lionel Messi - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2012, để vào tranh chung kết với nhau.

Siêu phẩm tranh giải của Neymar là pha solo ghi bàn từ phần sân nhà vào lưới Internacional trong trận đấu giữa Santos và Internacional vào đầu tháng 3 vừa qua (Santos thắng 3-1).

So tài với Neymar là "mãnh hổ" Falcao - chân sút số 1 của Atletico Madrid và đội tuyển Colombia ở thời điểm hiện tại. Bàn thắng tranh giải của Falcao là cú "xe đạp chổng ngược" tung lưới America de Cali (Colombia) trong trận Atletico Madrid thắng America de Cali 2-1 vào ngày 19-5.

Siêu phẩm còn lại thuộc về Miroslav Stoch với pha bắt vôlê tung lưới Genclerbirligi từ cự li hơn 20m sau quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội.

Chủ nhân "Bàn thắng đẹp nhất năm 2012" sẽ được FIFA công bố trong đêm Gala trao Quả bóng vàng tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 7-1-2013. Năm ngoái, Neymar đã vượt qua Messi và Rooney để giành giải "Bàn thắng đẹp nhất năm 2011".

THIÊN PHÚC  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên