25/07/2014 17:30 GMT+7

Neymar đá bóng "không cần suy nghĩ"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, siêu sao bóng đá Brazil Neymar là cầu thủ đá bóng đậm chất bản năng bậc nhất trong giới cầu thủ chuyên nghiệp.

Đây là kết quả nghiên cứu được đưa ra bởi ông Eiichi Naito, một nhà thần kinh học người Nhật . Kết quả này dựa trên việc ông sử dụng một máy quét MRI kiểm tra não của Neymar vào hồi tháng 2 vừa qua.

Theo đó, khi đá bóng tiền đạo Neymar sử dụng đến bộ não của mình ít hơn cả những cầu thủ nghiệp dư đến 10%. Điều này cho thấy tất cả những pha đảo chân, xoay người mà Neymar trình diễn trên sân cỏ đều đến một cách rất tự nhiên.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Eiichi Naito: "Từ hình ảnh MRI chúng tôi nhận thấy hoạt động não của Neymar còn ít hơn các cầu thủ nghiệp dư đến 10%. Vì vậy, việc anh ấy thi đấu xuất sắc có thể đến từ yếu tố di truyền và bản năng".

Kết quả nghiên cứu này được công bố bởi tạp chí Frontiers của Thụy Sĩ trong chuyên mục về Thần kinh học trên con người. Để thực hiện nghiên cứu này, người ta đã kiểm tra những kỹ năng vận động trên của các cầu thủ Barcelona. Ngoài ra, cuộc nghiên cứu còn có sự tham gia của ba cầu thủ hạng hai ở Tây Ban Nha và hai VĐV bơi lội đẳng cấp khác.

Trong bài nghiên cứu của mình, ông Naito đã kết luận rằng: "Kết quả kiểm tra này cung cấp bằng chứng cho thấy bộ não của Neymar tuyển các neuron thần kinh rất hạn chế ở các vùng thuộc vỏ não trong quá trình thi đấu". Tức siêu sao người Brazil ít khi suy nghĩ khi thi đấu.

Tất nhiên, không thể phán xét kết quả này đồng nghĩa với việc Neymar kém thông minh hay đá bóng thiếu suy nghĩ. Thay vào đó, kết quả này cho thấy anh là một cầu thủ thi đấu theo kiểu ngẫu hứng đúng nghĩa của bóng đá xứ sở Samba. Điều này không hề lạ bởi Neymar chính là ngôi sao đậm chất Samba nhất ở tuyển Brazil. Trên sân cỏ, người ta thường thấy anh thực hiện những pha đảo chân, xử lý bóng kỹ thuật và nhanh như điện xẹt nhưng đôi lúc, Neymar cũng có những pha xử lý rất "khó hiểu".

Khi được hỏi về việc liệu Lionel Messi hay Ronaldo có thể có những kết quả nghiên cứu tương tự, ông Naito cho rằng đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ông Naito nói: "Giảm hoạt động của não tức là ít có sự cản trở trong suy nghĩ để các cầu thủ có thể thực hiện một loạt những động tác phức tạp. Điều đó cho phép anh ta thực hiện nhiều động tác kỹ thuật cùng một lúc".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên