14/07/2011 14:06 GMT+7

Neymar cùng Pato lập cú đúp, Brazil vào tứ kết

NHẬT ANH
NHẬT ANH

TTO - Bộ đôi tiền đạo Alexandre Pato và Neymar đã thi nhau ghi bàn, giúp Brazil đánh bại Ecuador 4-2 trong trận đấu cuối cùng của bảng B Copa America 2011 diễn ra lúc 7g45 sáng nay 14-7, giành quyền vào tứ kết.

TTO - Bộ đôi tiền đạo Alexandre Pato và Neymar đã thi nhau ghi bàn, giúp Brazil đánh bại Ecuador 4-2 trong trận đấu cuối cùng của bảng B Copa America 2011 diễn ra lúc 7g45 sáng nay 14-7, giành quyền vào tứ kết.

HLV Mano Menezes vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ ba tiền đạo Pato - Robinho - Neymar, chỉ có sự thay đổi ở cánh phải phòng thủ là Maicon thay Dani Alves phạm nhiều sai lầm ở trận trước đó.

Và ông Menezes đã đúng khi Maicon chính là cầu thủ chơi xuất sắc ở hành lang phải, là người đã chuyền bóng như đặt cho Neymar ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil ở phút 72.

Trước đó, “chú vịt” Pato mở tỉ số cho Brazil bằng pha đánh đầu cực mạnh ở phút 28. Ecuador, dù thiếu cầu thủ chạy cánh Valencia, vẫn thi đấu kiên cường và có bàn quân bình tỉ số 1-1 do công của Filipe Caicedo, cầu thủ từng khoác áo Man City, ở phút 37.

Brazil dẫn lại 2-1 khi Neymar ghi bàn đầu tiên của anh ở giải này, sau một pha phối hợp tam giác tuyệt đẹp với Ganso ở phút 49. Ecuador vẫn “lỳ lợm” gỡ 2-2 cũng nhờ Caicedo. Lần này là một cú sút chân phải, lần thứ 2 hạ thủ thành Julio Cesar ở phút 59.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Ecuador có thể làm. Phút 61, từ cú sút quá mạnh của Neymar, thủ thành Ecuador bắt bóng vuột ra và Pato lao vào sút bồi, nâng tỉ số 3-2. Neymar kết thúc trận đấu xuất sắc của anh bằng bàn thắng ở phút 72.

Như vậy, với 5 điểm, Brazil giành ngôi đầu bảng B, xếp trên Venezuela có trận hòa 3-3 với Paraguay ở trận đấu sớm hơn. Venezuela có 5 điểm nhưng xếp sau Brazil do hiệu số thấp hơn.

Trong khi đó Brazil, theo thể lệ của giải, sẽ gặp Paraguay (đội xếp thứ 3 có thành tích tốt) ở tứ kết. Ecuador bị loại. Ở vòng bảng, Brazil từng bị Paraguay cầm hòa với tỉ số 2-2.

NHẬT ANH

NHẬT ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên