08/03/2005 05:10 GMT+7

Để "VTV - Bài hát tôi yêu" đáng yêu hơn

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Lễ trao giải “VTV - Bài hát tôi yêu” lần 3 đã diễn ra trong không khí trang trọng và trầm lắng vào tối 6-3, khác với ý đồ của ban tổ chức (BTC) và mong đợi của khán giả.

LWYAVS3K.jpgPhóng to
Ca sĩ Nghi Văn trên bục nhận giải do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Cô đã có được nét riêng trong clip Đêm nằm mơ phố qua tài đạo diễn của Nguyễn Quang Dũng (phải) và quay phim Trinh Hoan (trái) - Ảnh: T.T.D.
TT - Lễ trao giải “VTV - Bài hát tôi yêu” lần 3 đã diễn ra trong không khí trang trọng và trầm lắng vào tối 6-3, khác với ý đồ của ban tổ chức (BTC) và mong đợi của khán giả.

Ý định tạo một không gian nhỏ ngay phía trước Nhà hát TP.HCM cũng như một màn hình khổng lồ để truyền hình trực tiếp quang cảnh, lễ trao giải cho người hâm mộ bên ngoài xem đã không thành hiện thực vì một số lý do khách quan.

Vì thế, phần truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 cũng mất phần sôi động do thiếu đi những khuôn hình bắt gặp ánh mắt hào hứng, chờ đợi và sự cổ vũ nhiệt tình (mà BTC dự tính) của một lực lượng lớn người hâm mộ bên ngoài.

Không khí bên trong nhà hát cũng khá im ắng vì số ghế không đủ để người hâm mộ có thể "kéo quân" vào ủng hộ ca sĩ mình yêu thích. Phần lễ khá đơn điệu: MC đọc tên một nhân vật nổi tiếng, nhân vật đó sẽ "tiết lộ" clip đoạt giải, và êkip đoạt giải lần lượt thay phiên nhau nói những lời cảm ơn gần giống nhau.

BTC đã khá phóng khoáng khi quyết định trao tặng đến 17 giải thưởng, trong đó có đến 10 giải do khán giả bình chọn. Và với 10 giải "ngang hàng", cũng thật khó cho những người thực hiện chương trình tạo được một không khí lễ tưng bừng, khác biệt. Nếu có thứ hạng 1, 2, 3... chắc chắn phần lễ công bố kết quả sẽ "nghẹt thở" hơn nhiều. Bên cạnh 10 video clip đó là hai video clip do Hội Nhạc sĩ và năm video clip do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Một lần nữa, tất cả các giải đều ngang nhau. Không thể khác hơn, lễ trao giải là một buổi xếp hàng, dắt tay nhau lần lượt lên nhận giải. Kết quả ít nhiều có bất ngờ nhưng cách thức "bật mí" giải thưởng và hình thức trao tặng không chút bất ngờ. Vì vậy mà cảm xúc của các nghệ sĩ trên bục nhận giải cũng na ná nhau, không có những cảm giác vỡ òa trong hạnh phúc. Còn khán giả ngồi xem cũng đón nhận kết quả hết sức bình thản.

Là một cuộc chơi âm nhạc, cũng là cuộc chơi của các video clip, “VTV - Bài hát tôi yêu” đã thiếu sót khi chưa tôn vinh đúng mức vai trò của các đạo diễn, nhà quay phim... Có những ca sĩ bỗng đẹp, tỏa sáng và có phong cách hơn rất nhiều qua "bàn tay phù thủy" của những người đứng sau ống kính.

Giảm bớt số giải thưởng do khán giả bình chọn, tăng thêm những hạng mục như đạo diễn, quay phim xuất sắc nhất, ca sĩ hát hay nhất, nhạc sĩ có ca khúc hay nhất... chắc chắn “VTV - Bài hát tôi yêu” sẽ là một giải thưởng âm nhạc uy tín hơn, thu hút sự tham gia và khát khao đoạt giải của nhiều nghệ sĩ hơn, cũng như sẽ lôi kéo thêm lượng và thành phần khán giả quan tâm đến giải thưởng rất đáng có này hơn.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên