05/03/2005 06:01 GMT+7

Lễ trao giải "VTV - Bài hát tôi yêu" lần 3: Có gì mới để thu hút?

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Tối mai (6-3), lễ trao giải “VTV - Bài hát tôi yêu (BHTY)” lần 3 sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 20g).

J7v3LfOt.jpgPhóng to
Đạo diễn Đinh Anh Dũng đang trình bày thiết kế của sân khấu - Ảnh: T.T.D
TT - Tối mai (6-3), lễ trao giải “VTV - Bài hát tôi yêu (BHTY)” lần 3 sẽ diễn ra tại Nhà hát TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 20g).

Đã có quá nhiều giải thưởng và lễ trao giải diễn ra vào cuối năm 2004, đầu năm 2005 như Liên hoan phim VN lần 14, Làn sóng xanh, Mai vàng... khiến khán giả bắt đầu ngán loại “thức ăn” này.

Làm sao để đêm trao giải VTV - BHTY thu hút được khoảng 600 khán giả xem trực tiếp tại nhà hát, khoảng 1.000 khán giả phía trước nhà hát và hàng trăm nghìn khán giả truyền hình?

Tuổi Trẻ đã có buổi trao đổi với đạo diễn Đinh Anh Dũng - tổng đạo diễn chương trình lễ trao giải - về các ý tưởng dành cho lễ trao giải lần này.

* Anh có thể cho biết lễ trao giải VTV - BHTY năm nay sẽ có gì mới để thu hút khán thính giả trong suốt 2 giờ 10 phút?

- Trước tiên là một sân khấu đơn giản nhưng sang trọng, với gam màu chủ đạo là xám và trắng. Các video clip không những được chiếu trên các màn ảnh lớn đặt ở trong, ngoài sân khấu mà còn trên sàn sân khấu.

Do sân khấu đơn giản nên ánh sáng sẽ được “đánh” mạnh. Thảm đỏ sẽ được trải từ ngoài nhà hát vào đến sân khấu. Trước nhà hát sẽ dựng hai biểu tượng giải thưởng (có đèn bên trong) cao từ 6-8m. Ở tiền sảnh trước giờ trao giải sẽ có 17 người mẫu cùng 17 diễn viên múa ôm 17 biểu tượng giải thưởng đứng bên ngoài để chào đại biểu và khán giả...

xVbSJVRp.jpgPhóng toSẽ có 17 chiếc cúp được trao cho 17 video clip thắng giải trên tổng số 40 video clip tham dự chương trình VTV - BHTY lần 3. Cúp được làm bằng pha lê, cao khoảng 40cm, nặng gần 1,5kg, do Trung tâm Caeser thực hiện* Nhưng đó chỉ là phần hình thức, còn nội dung ?

- Trước giờ trao giải, màn hình lớn phía trước nhà hát sẽ chiếu các trích đoạn video clip, các cảnh quay lúc nghệ sĩ thực hiện video clip (màn ảnh này cũng sẽ tường thuật không khí bên trong nhà hát khi buổi lễ bắt đầu). Tại tiền sảnh, người hâm mộ có thể giao lưu, chụp hình lưu niệm và xin chữ ký nghệ sĩ.

Sẽ có một MC tường thuật trực tiếp phần này cũng như phỏng vấn các ca sĩ khách mời, khán giả, người hâm mộ... Tại buổi lễ, xen kẽ giữa những lần trao giải là các tiết mục văn nghệ (tám ca sĩ tham gia trong VTV - BHTY trình diễn) và các trích đoạn của 40 video clip.

* Các “chiêu” đó, theo chúng tôi xem chừng vẫn chưa đủ hấp dẫn?

- Mời một số người hâm mộ vào nhà hát để tham dự lễ trao giải; tạo không khí ngoài nhà hát ngay từ trước khi lễ trao giải bắt đầu bằng các cuộc giao lưu, chụp ảnh, xin chữ ký; một số đoạn phóng sự, phim tài liệu về các nghệ sĩ, quá trình thực hiện VTV BHTY lần 3 sẽ được phát trên sóng trước giờ truyền hình trực tiếp... đều nhằm tạo nên một lễ trao giải sôi nổi hơn.

Và để không tẻ nhạt, chúng tôi cũng tính đến chuyện sẽ tường thuật lại buổi lễ với đầy đủ không khí trong và ngoài nhà hát chứ không đơn thuần là quay và truyền hình trực tiếp lễ trao giải đang diễn ra trên sân khấu.

* Lễ trao giải và cách thức phát giải có hứa hẹn... không theo lối mòn?

- Điều mà êkip thực hiện lễ trao giải VTV - BHTY lần 3 mong muốn là sẽ có một cái nhìn thay đổi về lễ trao giải và cách phát giải. Chúng tôi muốn đây là một ngày hội, một đêm vui thật sự cho các nghệ sĩ, ca sĩ. Sẽ có những nghệ sĩ thắng giải và cũng sẽ có những nghệ sĩ chưa thắng giải. Nhưng sẽ không ai phải về tay không.

Chúng tôi mời đầy đủ nghệ sĩ của 40 clip đã tham gia chương trình cùng đến chung vui. Bên cạnh đó, còn có những khách mời tên tuổi như nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Dương Thụ, nghệ sĩ Thành Lộc, Trần Mạnh Tuấn, Quang Lý, Tạ Minh Tâm, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc... đến tham dự và trao giải.

Kết quả sẽ được giữ bí mật tuyệt đối đến giờ chót. Không chỉ có 20 video clip được lọt vào vòng 2 mới có hi vọng đoạt giải (ở hạng mục 10 video clip được khán giả yêu thích nhất). Chúng tôi còn 5 giải của Hội đồng nghệ thuật và hai giải của Hội Nhạc sĩ. Bảy giải này sẽ được chọn từ cả 40 video clip tham dự chương trình.

Những điều này chắc chắn sẽ mang lại bất ngờ cho chính các nghệ sĩ lẫn người xem.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên