20/11/2004 07:20 GMT+7

Ra mắt Thư quán Kỷ lục đầu tiên ở VN

Tin, ảnh: U.LY
Tin, ảnh: U.LY

TT - Ngày 19-11, Thư quán Kỷ lục đầu tiên ở VN do Trung tâm sách những kỷ lục VN - Công ty Vietbooks và doanh nghiệp thương mại và dịch vụ Cát Đằng thành lập đã chính thức khai trương tại địa chỉ 62 Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM).

2LBd7yU3.jpgPhóng to
Dùng một ngón tay đục thủng quả dừa khô
TT - Ngày 19-11, Thư quán Kỷ lục đầu tiên ở VN do Trung tâm sách những kỷ lục VN - Công ty Vietbooks và doanh nghiệp thương mại và dịch vụ Cát Đằng thành lập đã chính thức khai trương tại địa chỉ 62 Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM).

Xuất phát từ sự thu hút của bộ sách Kỷ lục VN, thư quán ra đời nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin về các kỷ lục mới của VN và giao lưu thông tin, hình ảnh với kỷ lục thế giới, tạo môi trường thuận lợi cho độc giả đề xuất những kỷ lục đã diễn ra trên khắp đất nước.

Thư quán còn là nơi trưng bày và phân phối các ấn phẩm, hàng lưu niệm liên quan đến kỷ lục VN và sẽ là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu kỷ lục hằng tháng, hằng năm.

Trong ngày khai trương, kỷ lục gia Quốc Cường đã tham gia giao lưu với độc giả bằng nhiều tiết mục biểu diễn ấn tượng như dùng một ngón tay đục thủng quả dừa khô (ảnh), nhờ người ném đá tảng lên tay phá vỡ quả dừa, chặt gạch, ăn bóng đèn...

* Cảm xúc từ truyện ngắn Cát Dung, nữ biên kịch Châu Thổ đã viết nên kịch bản phim Sóng tình kể về cuộc đời éo le của cô gái tên Dung.

Tuy trải qua nhiều biến cố đau buồn trong cuộc sống, nhưng bằng nghị lực bản thân và sự giúp đỡ của những người tốt trong xã hội, cô đã trở thành người thành đạt và giúp đỡ trở lại những người khốn khó khác. Đảm nhận vai diễn khá phức tạp này là diễn viên trẻ Lâm Bảo Như.

Phim do Hãng Phim truyền hình Bình Dương sản xuất, đạo diễn Cao Minh, sẽ bấm máy ngày 20-11.

* Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Hội Hữu nghị VN - Czech phát động Cuộc thi viết về những kỷ niệm đẹp trong thời gian học tập, công tác, sinh sống tại Cộng hòa Czech nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước VN - Cộng hòa Czech (2-2-1950 - 2-2-2005).

Thể loại: văn xuôi, truyện ngắn, hồi ký, thơ không quá 2.000 chữ bằng tiếng Czech hoặc Việt, viết về những kỷ niệm với người dân, bạn bè, thầy cô giáo người Czech...

Hạn cuối nhận bài dự thi: đến hết ngày 30-4-2005, tại 28 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM - fax: 8226043 hoặc email: hoavener@hcm.vnn.vn.

* "Thay lời tri ân" là chủ đề chung của chương trình giao lưu ca nhạc mừng Ngày nhà giáo VN dự kiến được các đài truyền hình phát sóng vào đúng ngày 20-11 lúc 14g30 (trên VTV2), 20g (ĐNTV), 21g (VTV3) và 22g (HTV7).

Những ca khúc về thầy cô giáo, về mái trường và thời áo trắng được trình diễn bởi các ca sĩ Cẩm Vân, Siu Black, Đoan Trang, Nguyên Vũ, Việt Quang, Kasim Hoàng Vũ, Nhật Tinh Anh, nhóm AC&M, GMC...

Tin, ảnh: U.LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên