18/01/2012 10:57 GMT+7

Minh Béo: Sẵn sàng từ chối thù lao cao để diễn từ thiện

THIÊN HƯƠNG thực hiện
THIÊN HƯƠNG thực hiện

TTO - Dù tất bật với việc đóng phim, diễn hài, làm MC nhưng Minh Béo vẫn không quên mang tiếng cười đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày xuân.

u08sBMMZ.jpgPhóng to
Minh Béo: Mang niềm vui đến cho mọi người cũng giống lì xì cho khán giả lấy hên đầu năm - Ảnh: Gia Tiến

* Thời gian gần đây Minh Béo rất siêng làm từ thiện. Điều gì khiến anh gắn bó với công việc này nhiều đến như vậy?

“Năm hết tết đến. Rước hên vào nhà. Quà cáp bao la, một nhà không đủ. Vàng bạc đầy tủ. Gia chủ phát tài. Già trẻ gái trai, sum vầy hạnh phúc. Cầu tài chúc phúc. An lành thịnh vượng. Chúc độc giả báo Tuổi Trẻ Online năm mới nhiều sức khỏe, vui vẻ và làm ăn phát tài nha!”.

Nghệ sĩ hài Minh Béo

- Nếu làm một tổng kết nho nhỏ thì thời gian qua Minh Béo đã có cơ hội đi nhiều, gặp nhiều và thấu hiểu nhiều qua các chương trình như Lục lạc vàng, Siêu thị may mắn, Bếp yêu thương, Chuyến xe nhân ái hay chương trình Ước mơ của Thúy (do báo Tuổi Trẻ tổ chức)...đến với các nhà mở, bệnh viện

Minh Béo tự nhủ mình còn sung sướng và hạnh phúc hơn nhiều người vì thế phải cố gắng giúp họ. Nhìn họ hạnh phúc mình cũng cảm thấy vui, vì thế Minh Béo cố gắng tham gia hết các chương trình từ thiện khi có lời mời, thậm chí biết được có chương trình nào là Minh Béo chủ động gọi điện thoại xin đi hoặc tự tổ chức, huy động mọi người.

Trong năm qua, Minh Béo đã tự tổ chức hai chương trình là Trung thu cùng làng tre và Ấm áp cùng thiện duyên. Hai chương trình này chủ yếu phát quà cho người già và trẻ em tại Đồng Nai và Củ Chi, đồng thời các anh chị em nghệ sĩ cùng biểu diễn miễn phí, giúp vui.

e0k9pe5n.jpgPhóng to

Minh Béo diễn trong chương trình Xuân yêu thương, suất diễn đặc biệt phục vụ bệnh nhân nhân dịp tết năm 2009 tại Bệnh viện Ung bướu - Ảnh: nhân vật cung cấp

* Tết là lúc nghệ sĩ chạy sô nhiều nhất, cũng là dịp các nghệ sĩ “hốt bạc”. Còn Minh Béo thì sao?

Tết năm nay, ngoài các tụ điểm sân khấu Minh Béo còn ít nhất 10 chương trình phục vụ bà con nghèo tại Củ Chi, Hóc Môn và Bình Phước do quận huyện tổ chức, đồng thời tham gia diễn phục vụ các em thiếu nhi tại một số trung tâm.

Ngoài ra, Minh Béo còn tổ chức phát quà cho bà con nghèo tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và phát 70 phần quà cho trẻ em nghèo chịu ảnh hưởng chất độc da cam tại huyện Phú Thành, Bến Tre vào 27 tết.

- Tất nhiên Minh Béo cũng vậy. Tết là dịp nghệ sĩ có nhiều cơ hội biểu diễn phục vụ khán giả, nhất là diễn viên hài vì mang niềm vui đến cho mọi người cũng giống lì xì cho khán giả lấy hên đầu năm. Riêng Minh Béo còn đắt sô diễn từ thiện phục vụ bà con nghèo đón xuân. Dù diễn có tiền hay không Minh Béo đều nhận hết vì diễn cho bà con mình mừng năm mới là vui rồi.

* Minh Béo sẽ làm thế nào nếu cùng lúc có lời mời đi show với thù lao cao, lại có lời mời đi làm từ thiện ở một nơi khác?

- Chuyện này Minh Béo đã gặp nhiều lần. Minh Béo từng từ chối một show diễn trả thù lao rất cao chỉ vì một show diễn từ thiện vì nghĩ những khán giả nghèo, ở vùng sâu, vùng xa ít có cơ hội được gặp trực tiếp nghệ sĩ. Người ta chờ đón mình mà mình phụ người ta thì tội lắm.

* Theo anh, có điểm chung nào giữa việc diễn hài và đi làm từ thiện không?

- Hài đem tiếng cười đến cho mọi người. Từ thiện cũng mang lại nhiều niềm vui trong cuộc sống. Nói chung, cả hai công việc đều mang lại hạnh phúc cho mọi người. Đó cũng là công việc mà Minh Béo đang theo đuổi.

* Tết thường là dịp quây quần bên gia đình, Minh Béo làm thế nào để cân bằng giữa việc đi diễn, làm từ thiện và dành thời gian bên gia đình?

- Thường trong dịp tết, Minh Béo đón giao thừa tại nhà và đi chùa cùng gia đình. Từ trưa mùng 1 trở đi Minh Béo đi diễn suốt tới hết tết.

Điều may mắn cho Minh Béo là luôn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm, hỗ trợ của tất cả mọi người trong gia đình. Những bữa cơm có đông đủ thành viên đã trở thành truyền thống trong gia đình Minh Béo từ trước đến nay. Chính vì vậy, mỗi khi xong công việc, điều Minh Béo nghĩ đến đầu tiên là trở về ngôi nhà nhỏ ấm cúng của mình để được quây quần bên mẹ, các anh chị và cháu trai, cùng ăn bữa cơm thân mật và trò chuyện vui vẻ với mọi người.

TQj2xAMc.jpgPhóng to

Minh Béo phát quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Bến Tre - Ảnh: nhân vật cung cấp

* Minh Béo ăn tết như thế nào?

- Trong đêm giao thừa Minh Béo vẫn được lì xì vì theo phong tục người Hoa, người chưa lập gia đình thì vẫn còn là trẻ con (cười). Sáng mùng 1, nhà Minh Béo có tục lệ bói giá (ngâm giá trong dấm vào chiều 30 tết, sáng mùng 1 mở ra xem, nếu giá ngóc đầu lên thì năm đó ăn nên làm ra) và bói dưa (dưa xẻ ra mà đỏ là hên đầu năm) và tự xông đất nhà mình.

* Trở lại với công việc, diễn viên hài Minh Béo “phiên bản 2012” sẽ xuất hiện như thế nào?

- Tết năm nay Minh Béo xuất hiện nhiều trên phim truyền hình và phim tết chiếu rạp như Cung hỉ phát tài (đạo diễn Công Hậu), Cô nàng nặng cân (đạo diễn Lê Minh, phát trên HTV), Ông xã vạn tuế (đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, phát trên Đài truyền hình Vĩnh Long)… và làm MC cho một số chương trình.

qxf9ADCA.jpgPhóng to
Minh Béo là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện - Ảnh: Gia Tiến

Tháng 3 này Minh Béo sẽ lưu diễn tại Mỹ một tháng, sau đó về Việt Nam quay album ca nhạc vol 4 mang tên Tâm sự anh hề phát hành dịp Giáng sinh 2012.

Cuối năm, Minh Béo cũng sẽ làm một live show tại Mỹ, quay hình và phát hành trên thế giới đặc biệt là tại Việt Nam. Cũng khoảng cuối năm nay, bộ phim do Minh Béo viết kịch bản sẽ chính thức bấm máy. Bộ phim mang tên Những chuyện tình của Mr Béo, dài 100 tập, kể về chuyện tình yêu của chính Minh Béo.

THIÊN HƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên