14/03/2011 05:17 GMT+7

Đêm hội của người làm điện ảnh

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tối 13-3, tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã diễn ra lễ trao giải Cánh diều 2010 do Hội Điện ảnh VN tổ chức.

Read this on Tuoitrenews.vn

Sau diễn văn khai mạc của ông Đặng Xuân Hải - chủ tịch Hội Điện ảnh VN - và một phóng sự ngắn ghi lại hình ảnh hoạt động chào mừng Ngày điện ảnh VN là lễ vinh danh ba cố NSND là đạo diễn Nguyễn Văn Thông, đạo diễn Trần Vũ, đạo diễn Nguyễn Ngọc Quỳnh - những người đã có cống hiến cho điện ảnh dân tộc.

8fTtUdDv.jpgPhóng to
Đình Toàn và Lan Ngọc nhận giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyện nhựa - Ảnh: Trần Tiến Dũng

Đêm vinh danh những người làm điện ảnh bằng giải thưởng Cánh diều thật sự nóng lên khi các giải thưởng được công bố.

Tuy nhiên những khán giả và các nghệ sĩ điện ảnh có mặt trong khán phòng cũng như theo dõi lễ trao giải qua sóng truyền hình trực tiếp của kênh VTV2 đều rất thất vọng về cách tổ chức.

Hai MC Hồng Phúc và Thanh Mai liên tục nói sai tên các nghệ sĩ đoạt giải. Ngay cả những người lên trao giải cũng nói sai tên nghệ sĩ khi trên màn hình thì ghi âm thanh Tô Trung Hiếu thành Nguyễn Trung Hiếu, họa sĩ Trung Phan thành Trung Hoan...

Điều đáng tiếc nhất là các giải thưởng được cặp với nhau chẳng liên quan gì mấy (có lẽ để tiết kiệm thời gian) và hạng mục phim truyện nhựa với các giải thưởng cá nhân chính thay vì được công bố sau cùng như tiền lệ lại được đưa lên đầu và các nghệ sĩ không có cơ hội được phát biểu dù một ít lời về cảm xúc bất ngờ của họ hay một lời cảm ơn khi được giải.

Trong khi đó, hai MC vẫn mắc lỗi cũ đó là những đoạn tán chuyện khá vô duyên khiến khán giả bực mình.

Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim truyện nhựa Lưu Trọng Ninh đã không có mặt, thay vào đó bất ngờ có một phụ nữ lao từ dưới lên thẳng micro và nói đạo diễn đi vắng, bà đại diện Công ty Kỷ Nguyên Sáng lên nhận thay giải này trong sự sững sờ của mọi người.

Tiếc cho một đêm hội của người làm điện ảnh đã không được tổ chức xứng như kỳ vọng.

Kết quả:

* Phim truyện nhựa

Cánh diều vàng: Long thành cầm giả ca (đạo diễn Đào Bá Sơn). Phim còn đoạt thêm giải biên kịch xuất sắc cho tác giả Văn Lê và giải thiết kế xuất sắc dành cho họa sĩ Trung Phan - Mạnh Đức. Cánh diều bạc: Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình). Cánh đồng bất tận cũng đoạt luôn giải báo chí và giải nữ diễn viên chính xuất sắc - Lan Ngọc, nam diễn viên phụ xuất sắc - Võ Thanh Hòa và giải nhạc phim hay nhất dành cho nhạc sĩ Quốc Trung.

Phim Khát vọng Thăng Long (đạo diễn Lưu Trọng Ninh) thắng hai giải: đạo diễn xuất sắc - Lưu Trọng Ninh, nam diễn viên chính xuất sắc - Vũ Đình Toàn. Phim Vũ điệu đam mê (đạo diễn Nguyễn Đức Việt) cũng đoạt hai giải: nữ diễn viên phụ xuất sắc - Cao Thùy Dương và quay phim xuất sắc - Hoàng Dũng. Phim Cô dâu đại chiến đoạt giải âm thanh xuất sắc nhất dành cho Tô Trung Hiếu.

* Phim truyện video

Cánh diều vàng: Bí thư tỉnh ủy (đạo diễn Trần Quốc Trọng - Trần Trọng Khôi). Phim cũng đoạt giải biên kịch xuất sắc - Vân Thảo và giải nữ diễn viên chính xuất sắc - Minh Châu. Cánh diều bạc: Vó ngựa trời Nam (đạo diễn Lê Cung Bắc, phim còn đoạt giải đạo diễn xuất sắc - Lê Cung Bắc, nam diễn viên chính xuất sắc - Huỳnh Đông), Người lính đặc nhiệm (đạo diễn Nguyễn Trung Thực) và Câu chuyện pháp đình phần 3 (Ngã rẽ - đạo diễn Nguyễn Tường Phương).

* Phim tài liệu nhựa

Không có Cánh diều vàng và bạc, một bằng khen: Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc (đạo diễn Lưu Quỳ). Phim tài liệu video: Cánh diều vàng: Tội ác rừng xanh (giải đạo diễn xuất sắc - Lê Hoài Phương). Phim khoa học: Cánh diều vàng: Mùa sinh ở biển (đạo diễn Vũ Hoài Nam). Phim ngắn: Không có Cánh diều vàng; Cánh diều bạc: Đường kiến (đạo diễn Thiều Hà Quang Nghĩa), Mẹ và con (đạo diễn Phan Huyền My). Phim hoạt hình: Cánh diều vàng: Người con của rồng (giải đạo diễn xuất sắc - Phạm Minh Trí).

* Giải công trình nghiên cứu

Bằng khen cho sách dịch: Gọi tiếng cho hình (kỹ sư âm thanh Hoàng Anh).

C.K.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên