13/10/2009 07:55 GMT+7

Tiền đạo Lê Công Vinh: "Tôi học được nhiều ở CLB Leixoes"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - Sau 90 phút thi đấu cùng CLB Leixoes ở trận thắng Leiria 3-2 vòng 7 Giải vô địch Bồ Đào Nha, Công Vinh lại ghi bàn trong trận giao hữu thắng đội bóng hạng ba Padroense 9-0 cuối tuần qua.

Tiền đạo Lê Công Vinh: “Tôi học được nhiều ở CLB Leixoes”

TT - Sau 90 phút thi đấu cùng CLB Leixoes ở trận thắng Leiria 3-2 vòng 7 Giải vô địch Bồ Đào Nha, Công Vinh lại ghi bàn trong trận giao hữu thắng đội bóng hạng ba Padroense 9-0 cuối tuần qua.

ImageView.aspx?ThumbnailID=368042
Công Vinh trong trận thắng CLB Padroense 9-0 - Ảnh: Big Soccer

Mọi thứ có vẻ đang tiến triển thuận lợi với Công Vinh - chân sút số 1 của tuyển VN - trong những ngày ở Bồ Đào Nha. Tuổi Trẻ đã trò chuyện qua điện thoại với Công Vinh chiều 12-10 (giờ VN):

* Anh nghĩ gì về bàn thắng vào lưới Padroense từ khi khoác áo Leixoes?

- Đây chỉ là bàn thắng trong một trận giao hữu. Tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể được HLV Jose Mota tiếp tục trao cơ hội ra sân và ghi được bàn thắng ở Giải vô địch Bồ Đào Nha. Chúng tôi sẽ tiếp CLB đang nằm ở nhóm cuối bảng Casa Pia vào ngày 18-10. Không chỉ riêng tôi, các đồng đội cũng đang phấn đấu để có cơ hội ra sân.

* Sau gần hai tháng tập luyện tại Leixoes, anh đánh giá CLB thế nào?

- Rất chuyên nghiệp. Trên sân tập, họ tập kinh khủng lắm. Các cầu thủ hầu như không cười một tiếng. Thậm chí khi có đường chuyền không tốt, họ lại la lối ầm ĩ. Buổi tập kéo dài hai giờ nhưng rất ít thời gian bóng chết.

Sau buổi tập, trang phục thi đấu gửi ở phòng giặt quần áo tại sân và hôm sau đến nhận để ra tập. Các cầu thủ cũng được về nhà sau buổi tập chứ không ở tập trung. Ở các buổi tiệc tùng, cầu thủ có thể uống bia, uống rượu vang mà không bị ngăn cấm, miễn là họ biết giữ gìn sức khỏe.

* Anh bắt nhịp các buổi tập thế nào?

- Những ngày đầu mới sang, tôi gần như không thể theo kịp vì khối lượng bài tập nặng và nhịp độ vận động nhanh. Khi đủng đỉnh giữ bóng như ở VN là lập tức mất bóng vì đối thủ ập vào rất nhanh. Trong những pha áp sát cầu môn, tôi cũng không đánh đầu chính xác được do chưa quen với các quả tạt rất căng và nhanh của đồng đội. Cố gắng quá nên có nhiều lúc tôi suýt bị chuột rút. Mỗi lần như thế tôi lại đấu tranh tư tưởng và buộc mình không được dừng lại. Nay tôi đã quen dần và có thể “nuốt” trọn các bài tập.

* Như vậy anh đang sẵn sàng cho việc chơi bóng dài hạn tại Bồ Đào Nha nếu có điều kiện?

- Tôi biết mình là ai và tôi sang đây học hỏi thêm chuyên môn để có thể chơi tốt hơn nữa cho đội T&T Hà Nội lẫn đội tuyển VN. Với mục tiêu này, tôi luôn “chiến đấu” hết mình trong các buổi tập. Tôi học được khá nhiều điều bổ ích kể từ khi sang đây.

* Anh có thường xuyên liên lạc với HLV Calisto?

- Có. Tôi và HLV Calisto thường gọi điện thoại hỏi thăm nhau về chuyện tập luyện của tôi và đội tuyển VN. HLV Calisto cho biết đang tính toán gọi tôi trở về khoác áo tuyển VN thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2011 vào tháng 11 tới. Nếu được gọi, tôi sẽ trở về khoác áo đội tuyển VN.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên