10/10/2012 14:27 GMT+7

Newcastle lấy lại tên sân St. James’ Park

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Newscastle - đội bóng vùng đông bắc nước Anh - chính thức lấy lại tên cũ: St. James’ Park. Trước đó sân nhà của Newcastle bị đổi thành Sports Direct’s Arena trong sự chỉ trích mạnh mẽ của các CĐV.

SAk86dZ0.jpgPhóng to

CĐV Newcastle dùng bình xịt để “giữ” lại tên St. James’ Park khi nơi đây còn dán mác Sports Direct’s vào năm ngoái - Ảnh: NorthNews

St. James’ Park là sân lớn thứ năm tại nước Anh và có truyền thống hàng trăm năm trời. Tuy nhiên năm ngoái chủ tịch Mike Ashley của Newcastle đã chọc giận CĐV nhà khi đổi tên thành Sport Direct’s Arena - vốn là thương hiệu cửa hàng bán lẻ của ông này.

Newcastle đã ký bản hợp đồng tài trợ mới với trang Wonga.com, qua đó công ty cho vay này sẽ mang lại cho “chích chòe” 32 triệu bảng Anh rải đều trong bốn năm, cộng thêm 6 triệu hỗ trợ đào tạo trẻ cũng như dự án giúp đỡ sinh viên tìm việc làm. Mặc dù giao kèo chỉ có hiệu lực khi bắt đầu mùa giải tới, nhưng CLB từ hôm qua đã lập tức tháo dòng chữ Sports Direct để khôi phục tên cũ St. James’ Park.

Chính vì thế hành động mua lại giá trị cũ được xem là chiêu lấy lòng rất tinh tế của nhà tài trợ mới Wonga. “Chúng tôi thấy được điều gì là quan trọng đối với người hâm mộ. Bóng đá là môn thể thao cảm xúc và đó là lý do tại sao chúng tôi làm vậy”, một phát ngôn viên của Wonga cho biết. Chuyện cái tên đã được giải quyết, nhưng Wonga vẫn còn phải đối mặt với một vấn đề mới.

Những CĐV khó tính của vùng Tyne không đồng ý việc đội bóng của họ in tên một công ty cho vay tiền trên áo. Cổ đông Ian Lavery tuyên bố sẽ “không đặt chân đến St. James’ Park một lần nào nữa”.

Theo các cơ quan quản lý tại thành phố Newcastle, việc đội bóng in dòng Wonga.com trên áo sẽ giống như một số người giàu nhất ở đây (ám chỉ các cầu thủ nhận lương cao) đang kêu gọi người nghèo đi vay tiền.

Theo Daily Mail trích dẫn, vùng đông bắc là nơi có tỉ lệ mất khả năng thanh toán cao nhất nước Anh. Cứ 10.000 sẽ có 3.500 người không đủ khả năng thanh toán.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên